Iran tự hào có hệ thống phòng không ngang tầm Nga, Mỹ, Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/4, Tư lệnh lực lượng phòng không Iran, chuẩn tướng Ali Sabahi Fard, cho biết lực lượng phòng không quốc gia này theo dõi chặt chẽ ngày đêm "sự di chuyển của kẻ thù ngoài biên giới ", công nghệ Iran cho phép giám sát và phá hủy bất kỳ mục tiêu nào.

Trong bài phát biểu, được công bố trên truyền hình của Hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo (IRNA), tướng Fard đề cập đến cuộc chiến kéo dài 8 năm với Iraq (1980-1988) và cho rằng, lực lượng phòng không của Iran áp dụng các giải pháp hữu hiệu trong thời kỳ "Phòng vệ thần thánh" và mọi chiến dịch đều được thực hiện dưới sự che chắn và bảo vệ của hệ thống phòng không.

Ông nói: “Trong suốt giai đoạn Phòng vệ Thần Thánh, chúng tôi đã triển khai binh lực và vũ khí trang bị trên hơn 250 điểm khắp đất nước, ngăn chặn hiệu quả mọi cuộc tấn công vào các trung tâm quan trọng như căn cứ quân sự và sân bay, đảm bản an ninh hàng không tuyệt đối".

Tướng Fard nhấn mạnh, lực lượng phòng không Iran, đặc biệt là trên đảo Khark, bảo vệ vững chắc và duy trì hiệu quả hoạt động của huyết mạch quan trọng này trong lĩnh vực thương mại và vận chuyển năng lượng. Phòng không Iran đặt mục tiêu không bao giờ cho phép kẻ thù cắt đứt huyết mạch này từ trên không".

Ông nói, "Đến lúc này, lực lượng phòng không được sự đầu tư kiến ​​thức và công nghệ hiện đại, những trang thiết bị, vũ khí mới nhất, trong đó có các hệ thống vũ khí tiên tiến, phát triển nội địa, ngang tầm với những cường quốc quân sự trên thế giới như Nga, Mỹ, Trung Quốc. Lực lượng phòng không Iran có đủ khả năng giám sát mọi mục tiêu, mọi kẻ thù bên ngoài lãnh thổ và bảo vệ vững chắc không phận của đất nước Iran".

Lực lượng phòng không Iran diễn tập phòng thủ bờ biển

Theo TGO
back to top