Iran: tiếp tục chuỗi tai nạn hỏa hoạn liên hoàn ở các cơ sở công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/6, tiếp tục bùng phát một đám cháy lớn tại nhà máy sản xuất nước giải khát Behnoush, phía tây thủ đô Tehran của Iran.

Jalal Maleki, phát ngôn viên Cơ quan An toàn và Phòng cháy chữa cháy thành phố Tehran cho biết: “Vài phút trước, sự cố được thông báo qua mạng điện thoại và các nhân viên và phượng tiện từ một số trạm cứu hỏa lập tức được điều động đến hiện trường”.

Trả lời hãng Thông tấn Sinh viên Iran (Iranian Students News Agency), ông cho biết, hỏa hoạn bùng phát ở một khu kho ngoài trời, nơi chứa các vật liệu dễ cháy. Không có thương vong nhân sự.

Các tài khoản mạng xã hội thông báo, hỏa hoạn bùng phát tại công ty thực phẩm & đồ uống "Behnoush" ở Tehran, Iran. Các nguồn tin cho biết, khói dày đặc bao phủ phía tây nam của Tehran. Thông tin từ Sở cứu hỏa thành phố Iran cho rằng các  pallet gỗ, cất giữ tại kho trong khuôn viên nhà máy bốc cháy.

Một quan chức của công ty Behnoush tuyên bố loại trừ khả năng phá hoại, cho rằng nhiệt độ cao ngoài trời là nguyên nhân vụ cháy. Nhiệt độ Tehran ngày 7/6 gần 37 độ C.

Trong tháng 5 và 6, hàng loạt vụ hỏa hoạn bùng phát liên tiếp tại nhiều cơ sở quân sự và công nghiệp trên khắp Iran. Ngày 5/6, một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại nhà máy luyện thép ở thành phố Zarand trong địa phận tỉnh Kerman, miền Trung Iran. Trước đó là vụ cháy tại nhà máy lọc dầu và vụ hỏa hoạn gây chìm tàu hậu cần kỹ thuật lớn nhất của Hải quân Iran.

Trong khi các quan chức Iran loại trừ khả năng phá hoại trong tất cả các vụ hỏa hoạn, nhưng những sự cố liên tiếp này chỉ xuất hiện sau cuộc chiến ở Gaza đồng thời tính liên hoàn của sự cố cho thấy, một thế lực hoặc tổ chức đang đứng sau những tai nạn này.

Theo TGO
back to top