Houthis tuyên bố bắn hạ một UAV Mỹ của Liên quân Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20/6, lực lượng Houthi ( phong trào Ansar Allah) bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) do Mỹ sản xuất trên địa phận tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen, nơi đang chiến ra chiến dịch tấn công quy mô lớn vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, lực lượng vũ trang Yemen đã bắn hạ một UAV Boeing Insitu ScanEagle bằng một tên lửa phòng không trên khu vực al-Mushaj'a thuộc quận Sirwah. 

UAV ScanEagle là máy bay trinh sát không người lái. Chuẩn tướng Yahya Sari tuyên bố sẽ công bố video, ghi lại xác chiếc UAV này trong buổi họp báo tiếp theo.

UAV của Mỹ bị bắn hạ trong bối cảnh lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ngày 19/6, liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn 17 chiếc UAV tự do, do lực lượng Houthi phóng từ Yemen tấn công vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Liên minh quân sự cũng công bố ba video, ghi lại các cuộc đánh chặn thành công.

Các nguồn tin Ả rập Xê út công bố video trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một tên lửa của Houthi tấn công vào một mục tiêu trên khu vực không xác định của Ả rập Xê út.

Truyền thông Houthi vẫn chưa công bố hoặc xác nhận cuộc tấn công số lượng lớn UAV vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Cuộc tấn công có thể là một phần của một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu trong Ả rập Xê út, hoặc là một hoạt động nghi binh cho một chiến dịch tấn công bộ binh. 

Thông thường, truyền thông lực lượng kháng chiến Yemen thông báo về hoạt động của chiến dịch sau khi kết thúc.

Theo TGO
back to top