Houthi tiêu diệt một số binh sĩ Sudan trong Liên minh quân sự do UAE hậu thuẫn

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.10.2019, lực lượng Houthi tấn công táo bạo vào một nhóm binh sĩ Sudan tại khu vực phía tây tỉnh Ta'iz của Yemen.

Theo tuyên bố của lực lượng Houthi, cuộc tập kích tiến hành bằng tên lửa vào địa điểm tập trung quân của binh sĩ Sudan trong quận Al-Waziya, tỉnh Ta'iz, làm thiệt mạng một số binh sĩ.

Lực lượng quân sự Sudan tham gia Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành cuộc chiến tranh trên đất nước Yemen, hậu thuẫn cho tổng thống đương nhiệm Mansur Hadi.

Ngày 08.05.2018, lực lượng vũ trang Sudan, phối hợp với Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi, với yểm trợ của không quân Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã đánh chiếm được quận Waziya sau trận chiến khốc liệt với lực lượng Houthi.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và UAE dẫn đầu đã triển khai tiến công đầy lùi lực lượng Houthi ra khỏi địa phận quận Al-Waziya.

Xung đột Yemen bắt đầu vào tháng 3 năm 2015, khi phong trào chống chính phủ Ansarallah phát động một chiến dịch quân sự nhằm trục xuất chế độ của tổng thông Mansour Hadi được Saudi hậu thuẫn.

Đến thời điểm này, lực lượng kháng Houthi đã giành lại được gần như toàn bộ miền tây Yemen. Lực lượng Liên minh quân sự do UAE hậu thuẫn, trong đó có các đơn vị Sudan hiện đang chiếm đóng thành phố Aden và một số khu vực khác phía nam Yemen, chuẩn bị triển khai một chiến dịch tấn công lớn vào các địa bàn do Houthi kiểm soát.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa Zizal-1 vào lực lượng quân sự Sudan. Video truyền thông Yemen

Theo TGO
back to top