Houthi sử dụng UAV giáng trả Liên quân Ả rập Xê út và UAE

Ngày 17/1, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) bất ngờ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), giáng trả cuộc tiến công của nhóm Lữ đoàn Người Khổng lồ do UAE hậu thuẫn.

Cảnh sát Abu Dhabi cho biết, 3 xe bồn chở nhiên liệu phát nổ trong khu công nghiệp Musaffah gần các kho bồn chứa của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC).

Một đám cháy khác bùng phát tại một công trường xây dựng ở Sân bay Quốc tế Abu Dhabi, nhưng không lớn trên phần mở rộng đang xây dựng.

Hãng thông tấn WAM của UAE đưa tin, vụ hỏa hoạn khiến 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có 1 công dân Pakistan và 2 công dân Ấn Độ, 6 người khác bị thương.

Theo hãng truyền hình Al Arabiya, không có thiệt hại đáng kể về vật chất. Cả hai đám cháy nhanh chóng được kiểm soát và giao thông hàng không không bị ảnh hưởng.

Cảnh sát địa phương phát hiện một số mảnh của máy bay không người lái nhỏ (UAV) trên hiện trường vụ cháy.

Musaffah là một khu vực kinh tế quan trọng nhất, một đặc khu kinh tế với nhiều nhà máy lọc hóa dầu và cảng dầu. Trên lĩnh vực kinh tế, Musaffah đóng vai trò quan trọng với vị thế của Abu Dhabi trong UAE.

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) bất ngờ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE),

Theo các phương tiện truyền thông Ả rập, ủng hộ Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành cuộc chiến ở Yemen, lực lượng Houthi đã sử dụng các UAV kamikaze tấn công.

Lực lượng Houthi nhiều lần sử dụng UAV tấn công các cơ sở hạ tầng kinh tế quan trọng ở vương quốc dầu mỏ.

Cuộc tấn công của Houthi là đòn giáng trả chiến dịch Cơn bão phương Nam trên địa phận tỉnh Shabawah, miền Trung-Nam của Yemen.

Nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ do UAE hậu thuẫn, có khoảng 15.000 tay súng tiến hành chiến dịch này, phối hợp với Lực lượng quân sự Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi và Không quân Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Liên quân Ả rập và các nhóm vũ trang của ông Mansur Hadi, chủ lực là Lữ đoàn Người khổng lồ, sau những cuộc giao chiến ác liệt với Houthi, chiếm thêm được những địa bàn mới.

Ngày 15/1, Liên quân chiếm được các thị trấn Banu Qais, Al Musa, Jerada, Hajla, Ikrimah Al Buthaif, Al al-Atir và al-Helwah ở quận Harib ở Ma'rib.

Ngày 14/1, chuẩn tướng Yahya Sare'e, phát ngôn viên phong trào Ansar Allah tuyên bố: “lực lượng Houthi đã đẩy lùi một cuộc tiến công quy mô lớn của lính đánh thuê UAE và IS vào các quận Haraib và A'ain dù bị tấn công dữ dội với 24 cuộc không kích của không quân Ả rập Xê út”.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top