Giao chiến ác liệt giữa quân đội Syria và IS ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 11/ 9, các tay súng khủng bố IS tiến hành cuộc đột kích mới vào các vị trí của Quân đội Syria trên vùng nông thôn phía nam Raqqa. Đọ súng diễn ra dữ dội trong khu vực.

Theo blog “Raqqa Is Being Slaughtered Silently”, cuộc tấn công của IS đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng lân cận các thị trấn Resafa và al-Mansurah.

Lực lượng không quân Nga nhanh chóng đáp trả cuộc tấn công. Máy bay chiến đấu Nga trực tiếp hỗ trợ hỏa lực đường không cho quân đội Syria. Không quân Nga tiến hành 8 cuộc không kích liên tiếp vào lực lượng khủng bố, bẻ gãy cuộc tập kích này.

Theo các nguồn tin quân sự địa phường, lực lượng khủng bố tiến hành cuộc tấn công từ sa mạc Homs, căn cứ địa của IS ở ở sâu trong sa mạc miền trung Syria.

Địa bàn diễn ra cuộc tấn công khủng bố của IS ở Raqqa

Địa bàn diễn ra cuộc tấn công khủng bố của IS ở Raqqa

Lực lượng không quân Nga trực tiếp đánh phá các điểm ẩn náu ngầm của IS trên sa mạc Homs. Theo thông tin của Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), những cuộc không kích và các đợt truy quét của quân đội Syria tiêu diệt khoảng 38 kẻ khủng bố.

Mặc dù vậy, IS từ sa mạc tỉnh  Homs vẫn thường xuyên tiến hành các cuộc tấn không khủng bố trên các khu dân cư và đường giao thông  miền Trung Syria.

Sáng sớm ngày 12/9/20202, những tay súng khủng bố IS phục kích một đơn vị tuần tra của Quân đội Syria trên vùng nông thôn phía nam Raqqa. Theo SORH, các phần tử khủng bố sử dụng súng máy bắn vào đội tuần tra khi đang đi qua thị trấn Resafa, hai binh sĩ thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Lực lượng khủng bố IS co cụm trên sa mạc miền trung Syria, vì lý do nào đó đang cố gắng mở rộng địa bàn hoạt động sang miền nam Raqqa, nơi đang nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Syria.

Quân đội Syria chịu nhiều thương vong, tổn thất trong những cuộc tấn công khủng bố của IS vào miền nam Raqqa. Nhưng các đơn vị vũ trang Syria, được sự hỗ trợ của không quân Nga, đã cố gắng tiêu diệt một số phần tử khủng bố, giảm thiểu hậu quả từ tàn binh IS.

Quân đội Syria chiến đấu chống IS trên chiến trường Deir Ezzor

Các phần tử khủng bố IS hiện đang liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công ở đông Homs, đông Hama, nam Raqqa và tây Deir Ezzor nhằm thể hiện sự hiện diện rõ nét ở Syria. Đây chính là lý do quan trọng mà Mỹ dựa vào để duy trì quân đội ở Syria và khai thác dầu. Dường như có sự liên quan giữa sự trỗi dậy mạnh mẽ của IS và những mỏ dầu ở Syria mà Mỹ kiểm soát.

Theo TGO
back to top