Du kích người Shitte Iraq tấn công xe tiếp vận quân đội Mỹ ở Baghdad

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/8/2020, lực lượng du kích người Shitter lại tiến hành cuộc tấn công mới nhằm vào một đoàn xe vận chuyển hàng tiếp vận hậu cần kỹ thuật cho Liên quân do Mỹ dẫn đầu, tại khu vực gần thủ đô Baghdad của Iraq.

Theo Sabereen News (kênh Telegram ủng hộ các nhóm vũ trang người Shiite Iraq), cuộc tấn công diễn ra ở Ghazaliya, ngoại ô phía tây Baghdad. Đoàn xe vận tải bị trúng một quả mìn tự chế trên đường cao tốc đến quận al-Shuala Baghdad.

Sabereen News công bố 1 video, cho thấy một chiếc xe tải của đoàn xe bị hư hại trong vụ nổ IED.

Ngày 21/08/2020, du kích người Shitte Iraq thực hiện cuộc tấn công nhắm vào chiếc xe của một công ty Iraq có hợp đồng vận chuyển cho liên quân do Mỹ dẫn đầu ở gần Baghdad. Chiếc xe bị phá hủy, tài xế thiệt mạng.

Các nhóm du kích người Shiite, tuyên bố sẽ đuổi các lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu khỏi Iraq sau vụ ám sát tư lệnh trưởng lực lượng đặc biệt Quds Iran (thiếu tướng Qassim Soleimani) và Abu Mahdi al-Muhandis (phó tư lệnh Các đơn vị Động viên Rộng rãi - PMU - của Iraq) vào đầu năm 2020.

Mặc dù chịu thiệt hại về vật chất trong những cuộc tấn công vào các đoàn xe tiếp vận, nhưng liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu vẫn tiếp tục duy trì lực lượng quân sự và tổ chức những cuộc không kích trừng phạt vào lực lượng PMU Iraq.

Theo TGO
back to top