Đi bộ nhiều căng tức chân

i bộ nhiều căng tức chân hay xảy ra đối với người cao tuổi, người bị giãn tĩnh mạch chi. Người bị suy giãn tĩnh mạch nếu chưa có thói quen đi bộ thì nên bắt đầu từ từ, sau đó tăng dần thời lượng và quãng đường. Giai đoạn đầu, có thể sẽ thấy khó chịu hoặc đau chân , nhưng về sau sẽ cải thiện dần để phòng tránh bị bệnh.

Bị suy giãn tĩnh mạch chi nên bà Hoàng Cẩm Tú (Hải Phòng) ít đi bộ. Vừa rồi, con gái đi công tác Hàn Quốc tranh thủ mời bà đi du lịch kết hợp. Vì chưa bao giờ được đặt chân đến Hàn Quốc nên bà phấn khởi lắm, sửa soạn hành lý để lên đường cùng con. Sang đến nơi, mới đi chơi được 1 ngày thì chân bà tưng tức, tĩnh mạch căng lên như con giun, bà phải mua đôi tất cho người giãn tĩnh mạch đi vào mới đỡ.

Bà Đỗ Thị Minh Huệ, Công ty CP trang thiết bị y tế LagiMed cho biết, người bị suy giãn tĩnh mạch nếu chưa có thói quen đi bộ thì nên bắt đầu từ từ, sau đó tăng dần thời lượng và quãng đường. Giai đoạn đầu, có thể sẽ thấy khó chịu hoặc đau chân , nhưng về sau sẽ cải thiện dần.Khi đi bộ nên đi tất cho người bị suy giãn tĩnh mạch bởi cơ bắp hoạt động, tất y khoa sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho bơm cơ, giúp việc bơm máu tĩnh mạch về tim hiệu quả hơn.

Đồng thời bản thân bơm cơ sẽ khỏe hơn do phải thắng lực ép của tất bên ngoài. Tất cho người suy giãn tĩnh mạch phù hợp với những người giãn tĩnh mạch nguyên phát và thứ phát, suy tĩnh mạch sâu, viêm tắc tĩnh mạch nông, suy tĩnh mạch mãn tính giai đoạn I-III…

PT ghi

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top