Dân quân người Shiite phóng tên lửa vào một cơ sở của Mỹ trong căn cứ quân sự Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 18/4, một nhóm vũ trang không xác định đã phóng hàng loạt tên lửa tấn công Căn cứ Không quân Balad, cách thủ đô Baghdad của Iraq 64 km về phía bắc, nơi có sự hiện diện của binh sĩ quân đội Mỹ, .

Đài truyền hình RT tiếng Ả rập, dẫn nguồn thông tin địa phương cho biết, 3 tên lửa phóng vào căn cứ. Reuters đưa tin, số lượng tên lửa là 5 quả. Tài khoản Sabereen News trên mạng xã hội Telegram tuyên bố, nhóm vũ trang chưa xác định đã phóng 6 tên lửa trong cuộc tấn công.

Theo thông tin địa phương, một số quân nhân Quân đội Mỹ có mặt trong căn cứ không quân, một số máy bay chiến đấu F-16 không quân Iraq và 4 chiếc F-16 của không quân Mỹ cũng được triển khai tại đây. Căn cứ cũng là trụ sở của công ty American Sallyport Global Holdings, công ty quân sự tư nhân, cung cấp các giải pháp an ninh, bảo vệ và hỗ trợ các sứ mệnh của chính phủ Mỹ.

Các máy bay chiến đấu F-16 không quân Iraq trong căn cứ quân sự Balad, Baghdad

RT dẫn các nguồn tin của Iraq thông báo, hai quân nhân Iraq đã bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa. Tài khoàn Sabereen News cho rằng các nhà thầu nước ngoài làm việc cho Liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng bị thương.

Chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Các nhóm dân quân người Shiite, ủng hộ Iran ở Iraq thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công tương tự vào quân đội Mỹ trên lãnh thổ đất nước.

Đây là vụ tấn công thứ 2 nhằm vào một căn cứ quân sự có quân đội Mỹ ở Iraq trong tuần này. Ngày 15/4, một máy bay không người lái tự sát tấn công một cơ sở quân sự của Mỹ ở Sân bay Quốc tế Erbil thuộc Vùng tự trị Kurdistan.

Cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Căn cứ Không quân Balad là một phần trong các hoạt động quân sự của các nhóm dân quân người Shiite, có mục đích thúc đẩy quân đội Mỹ rút khỏi Iraq. Trong những tình huống có thương vong, Liên quân do Mỹ dẫn đầu sẽ lại tiến hành các vụ không kích nhằm vào lực lượng quân tình nguyện Các đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) của Iraq.

Theo TGO
back to top