Dân quân người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm Jabhat al-Akrad (Mặt trận người Kurd) thực hiện một cuộc tấn công vào trận địa phòng ngự của tổ chức Quân đội Syria Tự do (TFSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Al-Bab, tỉnh Aleppo Syria.

Nhóm du kích người Kurd Jabhat al-Akrad, có liên kết chặt chẽ với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tấn công, đã tấn công trận địa phòng ngự của các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở làng Sheikh Nasser bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) 9M113 Konkurs do Liên Xô sản xuất.

Du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Al-Bab, Aleppo.

Theo các nguồn tin người Kurd, cùng ngày, một quả bom vệ đường tự chế đánh trúng một xe tải quân sự của các tay súng thuộc Sư đoàn Hamzah do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở quận Rajo, ngoại ô thành phố Afrin. Một tay súng thiệt mạng và hai tay súng khác bị thương.

Chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng hoàn toàn có thể là nhóm du kích người Kurd Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF).

Đáp trả cuộc tấn công, ngày 14/9 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan sử dụng súng cối pháo kích làng al-Kawekli trên vùng ngoai ô thành phố al-Bab.

Những cuộc tấn công diễn ra vài ngày sau khi 5 nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến lớn nhất được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria, trong đó có nhóm Sư đoàn Hamzah, đã thành lập một liên minh mới có tên là Mặt trận Giải phóng Syria (SFL) ngày 9/9.

Ngày 13/9, trong chiến dịch không kích dài ngày của không quân Nga, các máy bay chiến đấu tấn công các vị trí của Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở khu vực lân cận thành phố al-Bara ở Idliba. Một quả bom rơi gần một trạm kiểm soát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 14/9, không quân Nga tiếp tục đánh phá các chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực Sheikh Sulaiman, tây bắc Aleppo.

Các nhóm người Kurd đang tăng cường tấn công vào các nhóm Hồi giáo cực đoan Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và cả vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Những cuộc tấn công này không mang lại hiệu quả rõ rệt và cũng không tạo được áp lực đối với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan mà phương Tây muốn biến thành “lực lượng chính trị”.

Những cuộc tấn công chỉ hướng tới mục đích thúc đẩy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan tiến hành một chiến dịch tấn công quy mô lớn ở Aleppo nhằm vào người Kurd, nhưng thực tế là nhằm vào quân đội Syria và Nga để tạo điều kiện thuận lợi tiến hành ly khai với sự ủng hộ của Mỹ, thành lập cái gọi là nhà nước Jorava-Syria.

Theo TGO
back to top