Đặc nhiệm Nga lại ra tay ở Idlib, 5 phần tử khủng bố nước ngoài bị diệt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.08.2019, truyền thông mạng xã hội Syria lần thứ hai trong tuần nhận định đặc nhiệm Nga đã tổ chức tiêu diệt các phần tử thánh chiến nguy hiểm sâu trong hậu phương khủng bố ở tỉnh Idlib.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, Lực lượng đặc nhiệm Nga luồn sâu vào vùng hậu phương lực lượng thánh chiến trên đồng bằng Al-Ghaab, triển khai trận phục kích tiêu diệt một số phần từ nguy hiểm của nhóm Hurras Al-Deen, liên kết trực tiếp với tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Thông tin này không được xác minh bằng bất cứ hình ảnh hay video nào.

Theo nguồn tin quân sự này, địa điểm cụ thể cuộc phục kích của đặc nhiệm Nga là ngoại vi làng Khirbat Al-Naqous, tương đối gần với chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria vùng đồng bằng Al-Ghaab thuộc tỉnh Idlib.

Trong cuộc phục kích, các đặc nhiệm Nga tiêu diệt năm tay súng người nước ngoài thuộc Hurras Al-Deen.

Cuộc tập kích lần trước cũng tiêu diệt một số các tay súng khủng bố người nước ngoài thuộc nhóm Suqour Al-Sham trên vùng nông phía nam Idlib.

Bộ quốc phòng Nga, Lực lượng đặc biệt Nga không có bất cứ bình luận nào về các cuộc tập kích này.

Trước đây, các nhà bình luận quân sự mạng xã hội cho rằng, lực lượng trinh sát đặc nhiệm của sư đoàn 15 Quân đội Syria tiến hành các cuộc tấn công này. Nhưng các tay súng bị tiêu diệt là những phần tử khủng bố nước ngoại. Do đó truyền thông mạng xã hội khẳng định đó là lực lượng đặc nhiệm Nga đã thực hiện cuộc tập kích này.

Video giới thiệu lực lượng đặc nhiệm (Speznas) Nga, một số cảnh quay diễn ra ở Syria. Tài khoản Youtube Russia Insight

Theo TGO
back to top