Cuộc chiến tốn kém của Không quân Nga – Syria ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.12.2019, không quân Syria và Nga ồ ạt tiến hành hơn 60 cuộc không kích vào các địa bàn mà lực lượng khủng bố đang chiếm giữ trong khu vực Greater Idlib.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, không quân Nga – Syria đánh phá vào hơn 20 ngôi làng và thị trấn đang bị chiếm giữ bởi tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng phía nam và đông nam tỉnh Idlib.

Truyền thông ủng hộ đối lập đăng video, ghi lại những cuộc không kích vào các thị trấn Kafr Nabl, al-Bara, Ehsim, Baluon, Maarzita và Talmenes.

Không quân Nga - Syria không kích dữ dội lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Ngày 06.12.2019, HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria quanh khu vực Greater Idlib.

Lực lượng HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến công tái chiếm được căn cứ phòng không gần thị trấn Tal Al-Khazanah, đông nam Idlib, chỉ 24 giờ sau khi các đơn vị vũ trang Syria chiếm được căn cứ này trong một cuộc tấn công chớp nhoáng.

Buộc phải rút lui khỏi căn cứ vừa giành được, các đơn vị quân đội Syria đáp trả bằng hàng loạt các cuộc tập kích pháo binh, tên lửa hạng nặng vào khu vực giữa thị trấn Kafr Nabl và Ma'arat Al-Nu'man.

Trong lúc đang phải nỗ lực bình ổn khu vực người Kurd và ngăn chặn nguy cơ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến hành chiến dịch Mùa xuân Hòa bình, các đơn vị quân đội Syria buộc phải tạm dừng chiến dịch tấn công trên vùng Greater Idlib.

Theo TGO
back to top