Chiến trường Yemen: Thêm UAV của liên quân Ả rập Xê út tan tành vì tên lửa Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/5, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) thông báo, lực lượng phòng không kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) vũ trang thứ hai của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu, trong vòng chưa đầy một tuần.

Phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen, thiếu tướng Yahya al-Sari’ cho biết, UAV này là một chiếc CH-4 do Trung Quốc sản xuất, bị bắn rơi trên không phận al-Maraziq ở tỉnh al-Jawf, miền bắc Yemen. 

Theo tướng al-Sari’, UAV bị bắn hạ bởi một "tên lửa phòng không mới" chưa được công bố.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi nhắc lại rằng, không phận của đất nước chúng tôi (Yemen) không phải là vùng trời ngọt ngào cho những kẻ xâm lược”.

Ba ngày trước đó, lực lượng Houthi đã bắn hạ một UAV vũ trang Wing Loong II của liên quân do Ả rtập Xê-út dẫn đầu trên vùng biên giới Yemen tiếp giáp với tỉnh Najran thuộc miền nam của Ả rập Xê út. Phát ngôn viên al-Sari’ cũng cho biết, UAV bị một "tên lửa phòng không mới" bắn hạ.

CH-4, do công ty CASC của Trung Quốc phát triển, có tầm bay tới 5000 km và thời gian bay liên tục là 40 giờ. UAV được trang bị hệ thống ngắm phóng tiên tiến, mang theo nhiều loại tên lửa và bom dẫn đường.

Kể từ năm 2018, lực lượng Houthi đã bắn hạ 8 UAV CH-4 của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu. Phòng không kháng chiến Yemen rõ ràng đã có những phát triển đáng kể trong phát triển sức mạnh phòng không.

Theo TGO
back to top