Chiến trường Yemen: Liên minh quân sự thất điên bát đảo vì cuộc chiến tiêu hao của Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Trong tuần qua, không tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn, nhưng lực lượng Hoithi đẩy mạnh hoạt động bắn tỉa và tiêu diệt xe cơ giới, các trận địa phòng ngự của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Yemen.

Ngày 19.05.2020, lực lượng Houthi không tổ chức các cuộc tấn công quy mô lớn trên các vùng chiến sự. Tuy nhiên, quân đội kháng chiến Yemen và các đơn vị du kích Houthi lại đẩy mạnh tiến hành các trận đánh tiêu hao nhằm vào Liên minh quân sự Ả rập

Trên địa phận tỉnh Al Jawf, lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm một số cao điểm, trong đó có cao điểm Haydh từ lực lượng vũ trang ủng hộ tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn ở phía đông căn cứ Khanjar.

Trên chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi, được Ả rập Xê út hậu thuẫn, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Liên minh, đã tiến hành cuộc tấn công trên khu vực Sirawh. Sau vài giờ chiến đấu, các đơn vị Houthi và quân đội kháng chiến Yemen đánh bại cuộc tấn công này.

Đáp trả cuộc tấn công, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội kháng chiến Yemen phóng một số  tên lửa pháo binh Zilzal vào doạnh trại Tadawin, và căn cứ quân sự Sahn al-Jinn ở phía bắc thị trấn Marib, không có thông tin về thương vong của Liên minh quân sự vùng Vịnh

Trên địa phận tỉnh Taiz, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tấn công mạnh vào quận Dhabab và Ber Pasha. Quân đội kháng chiến Yemen và lực lượng nhanh chóng bẻ gãy cuộc tấn công này.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út chỉ huy tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn, pháo kích và sử dụng súng máy hạng nặng bắn phá bừa bãi vào các khu dân cư 53 lần trong 24 giờ qua.

Trên vùng ngoại ô thành phố Abyan, lực lượng của tổng thống Mansour Hadi và các đơn vị dân quân Hội đồng Chuyển tiếp phía Nam (STC) tiếp tục giáo chiến ác liệt với nhau ở khu vực Tariyah và Sheikh Salem. Lực lượng STC tấn công vào vùng Qarn al-Kalasi.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, Anis al-Sabihi chỉ huy chiến trường STC ở Shabwah, bị lực lượng Mansour Hadi bắt giữ trong trong cuộc chiến ở tỉnh Abyan.

Tổng quan chiến trường Yemen ngày 20.05.2020 theo South Front

Tổng quan chiến trường Yemen ngày 20.05.2020 theo South Front

Gặp nhiều rắc rối trên chiến trường khu vực phía Nam và không giành được chiến thắng nào trước lực lượng Houthi, Ả rập Xê út đẩy mạnh không kích các khu vực quan trọng tại Yemen.

Không quân Ả rập Xê-út tấn công 2 quận Hayran và Haradh thuộc tỉnh Hajjah 10 lần, các quận Madghal và Majzar thuộc tỉnh Marib 10 lần, QLocation thuộc tỉnh Baydha 3 lần. Và không kích các địa điểm của Houthis trong địa phận tỉnh Saadah 19 lần.

Không tiến hành các chiến dịch tiến công lớn, lực lượng xạ thủ bắn tỉa của phong trào Houthi tiến hành các cuộc tấn công tiêu hao, tiêu diệt sinh lực Liên minh quân sự vùng Vịnh trên nhiều địa bàn thuộc Yemen.

Lực lượng bắn tỉa AnsarAllah tấn công tiêu diệt sinh lực Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Hyran và Haradh thuộc tỉnh Haijah.

Lực lượng xạ thủ tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM Houthi phục kích tiêu diệt xe cơ giới, trận địa phòng ngự của Liên minh ở Marib.

Theo TGO
back to top