Chiến trường Yemen: Không quân Liên quân Ả rập Xê út đánh phá dữ dội thủ đô Sanaa

Đêm ngày 24/11, các máy bay chiến đấu của liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào Trại Tổng thống ở phía nam thủ đô Sanaa của Yemen, nơi đang nằm trong quyền kiểm soát của Houthi (phong trào Ansar Allah).

Phát ngôn viên Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, các cuộc không kích được tiến hành nhằm phá hủy các xưởng sản xuất tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và kho đạn của lực lượng Houthi.

Tuyên bố nhấn mạnh, “Những kẻ tham gia vào các hành động thù địch và các thủ lĩnh khủng bố là những mục tiêu quân sự hợp pháp”.

Truyền thông Yemen, ủng hộ phong trào AnsarAllah xác nhận, không quân Liên quân Ả rập Xê út tiến hành 3 cuộc không kích trên vùng ngoại ô phía nam Sanaa. Nhưng không có thông tin chi tiết về thương vong nhân sự.

Đầu giờ sáng, không quân Liên quân tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một công trường xây dựng gần bệnh viện phía tây Sanaa.

Liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố, địa điểm này là một "nhà máy sản xuất UAV bí mật" của Houthi. Thông tin địa phương cho biết, 2 thường dân thiệt mạng và hai người khác bị thương trong các cuộc không kích.

Lực lượng Liên quân Ả rập Xê út tiến hành 15 cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng Houthi trên địa phận tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Theo tuyên bố của liên quân, 95 chiến binh Houthi thiệt mạng và 11 phương tiện cơ giới bị phá hủy.

Những cuộc không kích của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục gia tăng, nhằm ngăn chặn chiến dịch tiến công của Houthi trên địa phận tỉnh Marib.

Đáp trả, Houthi sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công mới vào sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út trong vài ngày tới.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top