Chiến trường Yemen: Houthi tiếp tục là hung thần của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.04.2020, ngày thứ hai liên tiếp, Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi đẩy lùi nhiều cuộc tấn công ở Al-Jawf, Sa’ada và Marib của Quân đội của tổng thống lưu vong Hadi và dân quân Isishima do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sari'a cho biết trên facebook, lực lượng Houthi đánh bại hai cuộc tấn công lớn vào quận Majzar thuộc tỉnh Marib và vào các quận Khub, Al Sha'af thuộc tỉnh Al-Jawf.

Lực lượng Houthi cũng đánh bại một cuộc tấn công khác của lực lượng Lực lượng Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên vùng biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Giao chiến ác liệt diễn ra trên biên giới giữa tỉnh Saada Yemen và tỉnh Asir của Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Sari'a nhấn mạnh, lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi gánh chịu hàng chục thương vong sinh lực, một số xe bọc thép bị phá hủy bởi tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM), và không giành được kết quả  tấn công.

Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Sa'ada. Video Yemen Wrath

Không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 33 cuộc không kích trong ngày, với 21 cuộc không kích vào các quận Majzar và Sorouh ở Marib, 3 cuộc không kích vào quận Khub và Al Sha'af ở Al-Jawf, 6 cuộc không kích vào khu vực biên giới Al-Malahidh thuộc tỉnh Sa'ada tiếp giáp với tỉnh Jizan của Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top