Chiến trường Yemen: Houthi đánh chiếm thêm 1 địa bàn, siết chặt vòng vây quanh tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.08.2020, Yemen Press dẫn nguồn tin địa phương cho biết, lực lượng kháng chiến Yemen phối hợp với du kích Houthi đã giành được quyền kiểm soát khu vực Obaidah, thuộc tỉnh Marib, miền bắc Yemen.

Theo trang web Alkhabar Alyemeni , lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen và du kích Houthi tiến công vào khu vực Obaidah sau khi kiểm soát các khu vực Barqa al-Khalila và Monqaza ở phía đông tỉnh al-Jawf.

Truyền thông Ả rập Xê út tuyên bố, lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi tái chiếm lại được các khu vực này, nhưng các nguồn tin bộ lạc cho biết, các nhóm vũ trang Hadi đã rút lui khỏi khu vực.

Tính đến ngày 14.08.2020, quân đội kháng chiến Yemen và lực lượng du kích Houthi đã bao vây Marib từ phía bắc, tây bắc và tây nam.

Chiến trường Yemen: Houthi đánh chiếm thêm 1 địa bàn, siết chặt vòng vây quanh tỉnh Marib ảnh 1

Lực lượng Houthi tiến công vào địa phận tỉnh Marib, hướng đến các căn cứ quân sự và mỏ dầu mà Liên minh quân sự Ả rập Xê út kiểm soát

Ngày 11.08.2020, lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào căn cứ liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu phía tây Marib, 3 quân nhân Liên minh thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Lực lượng Houthi đang tấn công dữ dội về phía Rayan và căn cứ Ruwaik ở phía đông sa mạc Al Jawf. Các đơn vị quân đội kháng chiến Yemen quyết đánh chiếm các căn cứ của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trước tiên, để giải phóng Marib.

Không ngăn chặn được các cuộc tấn công của Houthi, không quân Liên minh quân sự vùng Vịnh không kích liên tiếp 15 lần các quận Sarwah và Majzar thuộc tỉnh Marib.

Ngày 13.08.2020, phát ngôn viên Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu, Đại tá Turki Al-Maliki, tuyên bố hệ thống phòng không quốc gia này đã đánh chặn và phá hủy hai tên lửa đạn đạo do lực lượng Houthi phóng về phía thành phố Khamis Mushait.

Tên lửa Houthi tấn công căn cứ quân sự Khamis Mushait ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út

Nhưng truyền thông mạng xã hội Twitter chia sẻ video, ghi lại cảnh một tên lửa đạn đạo của Houthi tấn công căn cứ Khamis Mushait ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út vào tối ngày 13.08.2020.

Lực lượng Houthi tấn công tên lửa đạn đạo pháo binh vào căn cứ quân sự Ả rập Xê út ở Najran

Lực lượng Houthi tấn công tên lửa đạn đạo pháo binh vào căn cứ quân sự Ả rập Xê út ở Najran

Ngày 15.08.2020, lực lượng Houthi, sử dụng tên lửa đạn đạo pháo binh, tiếp tục bắn phá vào chiến tuyến của Liên minh Ả rập Xê út trong địa phận tỉnh Najran

Du kích Houthi tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công xuyên biên giới vào các tỉnh Asir, Najran của Ả rập Xê út, đáp trả các cuộc không kích và vi phạm ngừng bắn của Liên minh ở tỉnh Al-Hudaydah.

Du kích Houthi tiến công xuyên biên giới vào địa phận tỉnh Najran, Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top