Chiến trường Yemen: Houthi chiếm vô số vũ khí trang bị của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.06.2020, Chuẩn tướng Yahya Sare'e, phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen tổ chức một cuộc họp báo, tóm tắt những kết quả chiến đấu gần đây của lực lượng Houthi ở tỉnh Marib và Bayda.

Theo Chuẩn tướng Sare’e, lực lượng Houthi đã đánh bại lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Mansur Hadi, do Liên minh quân sự Ả rập hậu thuẫn, đánh chiếm khu vực Qaniyah và Al-Abdiyah, chiếm hơn 400km2 trong 11 ngày chiến đấu.

Houthi thu chiến lợi phẩm là rất nhiều vũ khí, đạn dược và một số phương tiện cơ động từ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Giao chiến đang diễn ra ác liệt phía tây tỉnh Marib.

Truyền thông ủng hộ tổng thống Mansur Hadi và Liên minh quân sự Ả rập cho biết, những cuộc không kích của không quân Ả rập Xê út và các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Aden (Mansur Hadi) do Riyadh hậu thuẫn đã gây tổn thất nặng nề cho các nhóm du kích Houthi. Nhưng không có video, ảnh minh chứng cho tuyên bố này.

Lực lượng Houthi hiện vẫn chưa đánh chiếm được thủ phủ tỉnh Marib. Mặc dù có nhiều tuyên bố chiến thắng, nhưng cuộc chiến trong địa phận của 2 tỉnh Marib và Baydh vẫn diễn ra khốc liệt, du kích Houthi phải giao chiến quyết liệt với các chiến binh những bộ lạc trong hai tỉnh này đã ủng hộ Ả rập Xê út.

Nhưng những cuộc tấn công tấn công liên tục cho thấy, nếu tình hình tiếp tục phát triển và liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không thể ngăn chặn hiệu quả những cuộc tấn công này, Houthi sẽ chiếm lại toàn bộ tỉnh Marib từ các lực lượng do Ả rập Xê út hậu thuẫn. Đây chỉ còn là vấn đề thời gian.

Lực lượng Houthi thu chiến lợi phẩm rất nhiều vũ khí của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Lực lượng Houthi thu chiến lợi phẩm rất nhiều vũ khí của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Lực lượng Houthi giành chiến thắng ở Marib, Bayd

Theo TGO
back to top