Chiến trường Yemen: Du kích Houthi quần nhau với lính Liên minh ở Marib, Ả rập Xê út lại ném bom vào đám cưới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.07.2020, giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt giữa lực lượng Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực Jaze 'và al-Waal, tỉnh Marib.

Theo tin tức từ truyền thông ủng hộ lực lượng Houthi, trên chiến trường phía nam Marib và khu vực quận al-Abdiyah, sau những cuộc chiến đấu ác liệt, lực lượng Houthi rút lui khỏi khu vực Jaze và đập al-Hajla. Liên minh quân sự vùng Vịnh đã tái chiếm lại khu vực này.

Chiến trường tỉnh Marib tính đến ngày 16.07.2020

Chiến trường tỉnh Marib tính đến ngày 16.07.2020

Sau khi đánh thương vong quân đội Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, Houthi rút ra khỏi vùng al-Abdiyah, phía nam Makhlaq - những khu vực không có lợi ích về chiến thuật.

Quận al-Abdiyah nằm phía nam tỉnh Marib, không có dân cư và đường giao thông kết nối với tuyến đường chiến lược Marib-Sanaa. Một số phương tiện truyền thông đã nhầm lẫn khi kết nối các cuộc đụng độ trên trục này với trục ở phía tây Marib.

Lực lượng Houthi tiến công đẩy Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu khỏi tỉnh Marib, sử dụng 3 mũi tiến công theo hướng: tây, nam và bắc của tỉnh này, tập trung lực lượng vào hướng tiến công phía nam tỉnh Marib.

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib

Do các đơn vị của quân đội Yemen, được Liên minh hậu thuẫn không có khả năng đẩy lùi những cuộc tấn công của Houthi, Ả rập Xê út đã mua chuộc và sử dụng các nhóm bộ lạc vũ trang (như bộ lạc Murad) địa phương để ngăn chặn, thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào những khu vực dân cư do Houthi kiểm soát.

Ngày 15.07.2020, một vụ không kích của không quân Ả rập Xê út đã đánh trúng một đám cưới của dân thường ở tỉnh al-Jawf phía bắc Yemen. Hơn 25 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Đám cưới, chỉ có phụ nữ và trẻ em tham dự, được tổ chức tại nhà của Mabkout Marzouq Merhi ở khu vực al-Masa'fah thuộc tỉnh này.

Bệnh viện tỉnh Marib tiếp nhận 16 thi thể phụ nữ và trẻ em và một số người bị thương, bệnh viện al-Hazm ở Jawf tiếp nhận 8 thi thể liệt sĩ và nhiều người bị thương khác - kênh truyền hình al-Masirah TV cho biết.

Cũng theo kênh truyền hình Yemen, có rất nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân vụ không kích của không quân Ả rập Xê út vào đám cưới Yemen

Theo TGO
back to top