Chiến sự Yemen: Houthi kiểm soát một số khu vực ở tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Trang ISWNews dẫn nguồn thông tin địa phương cho biết, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) giành được quyền kiểm soát các khu vực Hamat al-Hamra, Hamat al-Dhiyab, Dash al-Haqan và Idat al-Raa ở tỉnh Marib.
Lực lượng Houthi đánh chiếm một số khu vực thuộc tình Marib

Lực lượng Houthi đánh chiếm một số khu vực thuộc tình Marib

Giao chiến ác liệt vẫn tiếp diễn ở núi al-Khashab và trại tị nạn al-Suwayda.

Trên khu vực phía nam của dãy núi Tala al-Hamra, cuộc tấn công của lực lượng vũ trang tổng thống lưu vong Mansour Hadi, lực lượng al-Qaeda bị lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đẩy lùi và bao vây một số đơn vị.

Các lực lượng của tổng thống Mansur Hadi do Ả Rập Xê út hậu thuẫn tấn công các vị trí của Houthi trong khu vực Idat al-Raa.

Lực lượng Houthi sử dụng tên lửa pháo binh bắn vào chiến tuyến của liên quân Ả rập Xê út trong quân khu số 3 ở Marib, khiến 11 tay súng liên quân thương vong.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Marib

Trên chiến trường tỉnh Taiz, giao chiến diễn ra ác liệt giữa Houthi và các lực lượng quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu vẫn trong các khu vực al-Ahkum và Azlat al-Qadas, phía nam quận Hayfan. Lực lượng Houthi đánh chiếm được các khu vực al-Nuba và al-Zabaira al-Qadas của quận này.

Đáp trả cuộc tấn công của Houthi, không quân liên quân Ả rập Xê út ném bom 17 lần vào quận Sarwah và 4 lần ở quận Madghal trong 24 giờ quan quận Haradh thuộc tỉnh al-Hajjah 4 lần.

Trong cuộc hội đàm giữa các bên trong chiến tranh Yemen ở Oman, vấn đề ngừng bắn ở Ma'rib được nêu ra. Nhưng đại diện phong trào Ansar Allah không đồng ý với những điều khoản của Ả rập Xê út và chính phủ tổng thống lưu vong Mansour Hadi. 

Đại diện Ansar Allah cũng thông báo cho đại diện của Ả rập Xê út và chính phủ Mansour Hadi về những điều kiện mở cửa trở lại các sân bay Sanaa và al-Hudaydah thông qua các đại diện của Liên Hợp Quốc và Mỹ. Các cuộc đàm phán đang tiếp diễn.

Theo TGO
back to top