Chiến sự Yemen: Houthi công bố thêm video chiến thắng trên chiến trường tỉnh Bayda

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 31/7, truyền thông Ansar Allah (lực lượng Houthi) tiếp tục công bố thêm chi tiết về kết quả giai đoạn hai Chiến dịch Chiến thắng Tất yếu phản kích cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh al-Bayda, miền trung Yemen.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát tổng cộng 380 km2 của các quận Na'man và Nati ' từ các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn trong giai đoạn hai của chiến dịch, bắt đầu ngày 20/7.

Truyền thông AnsarAllah công bố video về những kết quả giành được ở Al-Bayda.

Bản đồ vùng chiến sự. Houthi chiếm quyền kiểm soát khu vực có màu xanh lá cây.

Bản đồ vùng chiến sự. Houthi chiếm quyền kiểm soát khu vực có màu xanh lá cây.

Lực lượng Houthi tiêu diệt 160 tay súng Yemen, trong đó có các phần tử khủng bố IS và al-Qaeda được Ả Rập Xê-út hậu thuẫn trong cuộc tiến công và làm bị thương hơn 200 tay súng khác, bắt giữ hàng chục người.

Chuẩn tướng Sari nói: “Các tay súng khủng bố IS và Al-Qaeda đã được Liên minh xâm lược do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn và yểm trợ cả trước, trong và sau cuộc chiến”.  

Video trong cuộc họp báo cho thấy, lực lượng Houthi phá hủy và phá hỏng nhiều phương tiện chiến đấu của lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn và thu giữ vô số vũ khí.

Theo chuẩn tướng Sari, lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tiến hành 13 cuộc tấn công bằng tên lửa Badir và Saeer vào các lực lượng của tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở al-Bayad trong giai đoạn thứ hai của Chiến dịch Chiến thắng Hiển nhiên và thực hiện 19 lần xuất kích chiến đấu và trinh sát bằng máy bay không người lái.

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch Chiến thắng Tất yếu, lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn của các lực lượng Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn và giành lại quyền kiểm soát các địa bàn trong quận al-Zahir và al-Sawma'ah. Khoảng 350 chiến binh do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn thiệt mạng và 560 người khác bị thương.

Chiến dịch Chiến thắng Tất yếu tiếp tục là đòn giáng mạnh vào Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu. Những chiến dịch được quảng bá rầm rộ trên truyền thông của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thường dẫn đến những kết cục thảm bại. Ả rập Xê út chuẩn bị đón những đợt tấn công tiếp theo của Houthi vào lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ.

Theo TGO
back to top