Chiến sự Yemen: Giao chiến khốc liệt ở Marib, Houthi đánh chiếm một số cao điểm phía tây

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/4, Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các nhóm chiến binh bộ lạc chiếm được các cao điểm chiến lược vùng đồi núi Tala’at al-Hamra và một số cao điểm phía tây thành phố Marib từ Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu.

ISWNews dẫn nguồn tin Yemen trên chiến trường cho biết, Houthi đã chiếm khu vực Tala’at al-Hamra sau 3 ngày chiến đấu ác liệt.

Liên quân Ả rập Xê út cố gắng giữ tuyến phòng thủ phía tây thành phố Marib trong những tháng gần đây, tăng cường các tay súng al-Qaeda và IS trên các cao điểm của Tala’at al-Hamra, nhưng cuối cùng vẫn bị các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Houthi đẩy lùi.

Lực lượng Houthi đánh chiếm một số cao điểm phía tây thành phố Marib

Lực lượng Houthi đánh chiếm một số cao điểm phía tây thành phố Marib

Chiến tuyến Tala’at al-Hamra được coi là tuyến phòng thủ quan trọng trên hướng tây thành phố Marib - hiện đang do liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu chiếm giữ.

Ngày 26/4, các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Mansur Hadi, nhóm khủng bố Al-Qaeda và IS, một số đơn vị Liên quân, dưới hỏa lực các máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út, triển khai cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực Tala’at al-Hamra. Lực lượng Houthi kháng cự quyết liệt, giao chiến tiếp tục diễn ra khốc liệt trong những khu vực này.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu phản công trên địa bàn phía tây thành phố Marib

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu phản công trên địa bàn phía tây thành phố Marib

Lực lượng Houthi chiến đấu trên chiến trường tỉnh Marib

Trong ngày 26/4, không quân liên quân Ả rập Xê út thực hiện 18 cuộc không kích vào các vị trí của Houthi ở phía đông quận Sarwah, tập trung vào khu vực Tala’at al-Hamra và Idat al-Raa.

Theo TGO
back to top