Chiến sự Yemen: Du kích Houthi quần nhau với Liên quân Ả rập Xê út ở biên giới tỉnh Saadah,

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến bùng phát dữ dội giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn trên các cao điểm phía bắc quận Kitaf, tỉnh Saadah.

Trên địa phận tỉnh Saadah, Liên quân do Ả rập Xê út và các đơn vị của tổng thống Mansur Hadi triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng biên giới tỉnh Saadah, các cuộc giao chiến với lực lượng Houthis diễn ra ác liệt trên các điểm cao phía bắc quận Kitaf.

Lực lượng Houthi đẩy lùi các cuộc tấn công của liên quân Ả rập Xê út trong các quận Rashaha, Souh và Thar, đồng thời tiến hành cuộc tiến công trên các cao điểm Wadi al-Far ', Sudais và Boqa' trên vùng biên giới phía nam tỉnh Najran thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Saadah, có đường biên giới với tỉnh Najran Vương quốc Dầu mỏ

Lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Saadah, có đường biên giới với tỉnh Najran Vương quốc Dầu mỏ

Khu vực tỉnh Marib, các đơn vị quân đội Yemen kháng chiến thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa pháo binh vào khu vực quân sự số 3 thuộc thành phố Marib. Theo thông tin mạng xã hội, cuộc tấn công khiến một số quân nhân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thiệt mạng và bị thương.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở tỉnh Saadah, trong 2 ngày 12-13/6, không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích quận Kitaf 32 lần, quận Al-Zahir 2 lần trong tỉnh Saadah; quận Sarwah 25 lần và quận Madghal 3 lần trong tỉnh Marib, khu vực Bani Hassan một lần phía bắc tỉnh Al-Hajja.

Lực lượng Houthis đánh chiếm một trận địa phòng ngự của Liên quân trên vùng biên giới tỉnh Jizan, Ả rập Xê út

Chuẩn tướng Yahya al-Sari ', phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Kháng chiến Yemen phát biểu trong cuộc họp báo thường xuyên, cho biết tuyên bố của Liên quân về việc phá hủy một mạng lưới thủy lôi trên biển ở Bab al-Mandeb và các đảo Hanish và Zughar "là một sự dối trá". Mục đích nhằm bôi nhọ Quân đội và các lực lượng kháng chiến Yemen như là mối đe dọa đối với hàng hải quốc tế. 

Theo TGO
back to top