Chiến sự Libya: LNA đánh chiếm 1 thị trấn, bắn hạ UAV của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.05.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) giành được chiến thắng đáng kể trên vùng ngoại ô Tripoli sau một trận chiến với các lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

South Front dẫn nguồn tin địa phương trên ​​vùng nông thôn Tripoli cho biết, LNA tiến chiếm được thị trấn Al-Ramlah và vùng ngoại xung quanh sau một cuộc tấn công ác liệt vào chiến tuyến phòng ngự của GNA, phía tây sân bay Tripoli. Trong cuộc tiến công, lực lượng LNA tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng của GNA, trong đó có cả lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Ngày 13.05.2020, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố video, ghi lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang nhằm vào trang thiết bị, phương tiện chiến đấu của LNA gần Tripoli. Các UAV vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ là lực lượng yểm trợ hỏa lực đường không chính cho GNA.

UAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng LNA ở Tripoli

Lực lượng phòng không LNA bắn hạ một UAV Thổ Nhĩ Kỳ, đang không kích chiến tuyến của LNA phía nam Tripoli.

Lực lượng LNA, sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất và được Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) cung cấp, để bắn hạ chiếc UCAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đang tấn công lực lượng LNA.

Chiến trường Libya tính đến ngày 13.05.2020

Chiến trường Libya tính đến ngày 13.05.2020

Một chiếc UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ. Ảnh ISW News

Một chiếc UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ. Ảnh ISW News

Trong 24 giờ qua, Quân đội Quốc gia Libya bắn hạ 2 UAV của Thổ Nhĩ Kỳ, đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của GNA.

Theo TGO
back to top