Chiến sự Latakia chực bùng nổ, quân đội Syria đánh thăm dò ở al-Hadadah

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria ngày 06.08.2020 tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào chiến tuyến thánh chiến gần biên giới Latakia - Thổ Nhĩ Kỳ, đánh vào một số trận địa của các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).

Sáng sớm ngày 6.08.2020, Vệ binh Cộng hòa Syria tiến hành cuộc tập kích nhỏ vào chiến tuyến của HTS trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia, tiến về phía đồi al-Hadadah trên núi al-Kurdítan dưới hỏa lực yểm trợ của pháo binh. 

Giao chiến diễn ra ác liệt giữa các binh sĩ Vệ binh Cộng hòa và các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và các nhóm thánh chiến khác.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Latakia cho biết, Quân đội Syria cũng sử dụng pháo hạng nặng và pháo phản lực tấn công các công sự vững chắc của thánh chiến gần thị trấn Al-Haddadeh.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại  London, Anh, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết: “9 binh sĩ Syria và 5 chiến binh thánh chiến thiệt mạng. Số người chết có thể sẽ tăng lên vì nhiều người bị thương của cả hai bên đang trong tình trạng nguy kịch”.

Cuộc tấn công của quân đội là đòn đáp trả những cuộc pháo kích khủng bố, thường xuyên diễn ra trên vùng nông thôn miền bắc Lattakia. 

Đầu tuần này, một số binh sĩ Syria thiệt mạng và bị thương bởi đạn pháo của thánh chiến. Không quân Nga cũng thực hiện một số cuộc không kích trừng phạt ngày 03.08.2020 vì những hành vi khiêu khích của lực lượng khủng bố ở Greater Idlib.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tăng cường binh lực trên chiến tuyến Idlib – Latakia. Tình hình trở lên căng thẳng hơn khi lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tăng cường thêm nhân lực và vũ khí trang bị nhận từ nước ngoài.

Có nhiều khả năng thỏa thuận ngừng bắn sẽ đổ vỡ vì những cuộc tấn công khiêu khích của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến trong khu vực.

Theo TGO
back to top