An-124 Ruslan Không quân Nga lần đầu tiên thực hiện kỹ thuật Voi đi bộ của không quân Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên, Không quân Nga thực hiện xuất kích một loạt 6 máy bay vận tải lưỡng dụng hạng nặng AN-124 (định danh NATO: Condor), nhằm thục luyện khả năng tác chiến phối hợp của các máy bay vận tải hạng nặng.

Các máy bay vận tải Ruslan phải thực hiện chuyến bay ở độ cao trên 4.000 mét, tổng chiều dài đường bay diễn tập hơn 600 km, tốc độ bay trung bình 500 km / h trong đội hình cơ động chiến đấu. 

Phi hành đoàn của 6 chiếc An-124-100 Ruslan từ các trung đoàn vận tải đường không Seshchinsky và Tver tham gia các chuyến bay huấn luyện. Mục đích then chốt của chuyến bay huấn luyện là nâng cao kỹ năng bay chiến đấu trong đội hình vận tải chiến trường các phi công trẻ của máy bay vận tải hạng nặng Antonov AN-124.

Antonov An-124 Ruslan (định danh NATO: Condor) là máy bay vận tải chiến lược hạng nặng, bốn động cơ, có thể vận chuyển đến 150 tấn hàng hóa, được thiết kế vào những năm 1980 bởi phòng thiết kế Antonov của Liên Xô (USSR). 

Cho đến khi xuất hiện Boeing 747-8F, trong 30 năm, An-124 là máy bay chở hàng có trọng lượng vận tải lớn nhất thế giới, và là máy bay chở hàng lớn thứ hai, sau chiếc Antonov An-225 Mriya (một thiết kế mở rộng dựa trên An-124). An-124 đến nay vẫn là máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới. 

Kỹ sư trưởng thiết kế của An-124 và An-225 là Viktor Tolmachev.

Các máy bay vận tải siêu trọng của không quân Nga đang thực hiện kỹ năng chiến thuật Voi đi bộ

Các máy bay vận tải siêu trọng của không quân Nga đang thực hiện kỹ năng chiến thuật Voi đi bộ

Các phi hành đoàn của máy bay vận tải Ruslan thục luyện thực hiện cất cánh, hạ cánh và bay trong đội hình cơ động chiến đấu. Cuộc diễn tập được thực hiện trong điều kiện thời tiết khó khăn: mây mù, tuyết rơi, gió giật mạnh và đường băng có tuyết. Cuộc diễn tập được thực hiện theo kỹ thuật diễn tập hàng không của không quân Mỹ, được gọi là “Voi đi bộ” (Elephant Walk).

Elephant Walk là kỹ thuật chiến thuật, thường được Không quân Mỹ sử dụng để nhanh chóng đưa các đơn vị không quân có số lượng máy bay lớn lên không trung trong thời gian ngắn nhất. Các máy bay tập trung thành đội hình sát nhau dọc theo các đường lăn ra đường băng cất cánh và lần lượt xuất kích với giãn cách thời gian ngắn nhất.

Theo TGO
back to top