Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công cuộc tấn công dồn dập bằng tên lửa và UAV của Houthis

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 27/2 truyền thông Ả Rập Xê út thông báo, lực lượng phòng không quốc gia này ngăn chặn thành công "cuộc tấn công tên lửa đạn đạo" của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah tại Yemen) vào thủ đô Riyadh.

Trong một tuyên bố chính thức, Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu cho biết, các mục tiêu tên lửa đạn đạo đã bị các hệ thống phòng không Patriot đánh chặn thành công ở Riyadh.

Liên minh không cung cấp số lượng chính xác các đầu đạn nhắm vào Riyadh. Hãng tin Ả rập Xê-út SPA công bố một số vụ đánh chặn thành công trên bầu trời thủ đô Vương quốc Dầu mỏ.

Đồng thời, liên quân cũng thông báo đánh chặn thành công 5 máy bay không người lái trên không phận phía nam Ả Rập Xê út. Theo tuyên bố của liên quân, những máy bay không người lái (UAV) này đang trên đường tấn công các mục tiêu dân sự ở thành phố Khamis Mushait.


Không quân Ả rập Xê út đánh chặn một UAV của Houthis

Truyền thông Liên minh quân sự tuyên bố, những tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái do lực lượng Houthi phóng lên từ Yemen, nhưng không cung cấp thông tin về số lượng hoặc mục tiêu mà lực lượng kháng chiến Yemen tấn công.

Truyền thông AnsarAllah không bình luận về những tuyên bố của Ả rập Xê út. Trong vài ngày qua, lực lượng kháng chiến Yemen đã liên tiếp tấn công vào Ả Rập Xê út bằng máy bay không người lái, nhưng không thông báo về các cuộc tấn công cũng như kết quả đạt được.

Trong vài tháng gần đây, lực lượng Houthi đẩy mạnh tiến công trong địa phận tỉnh Marib đồng thời tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV, tên lửa đạn đạo vào Ả Rập Xê út. Mục đích của AnsarAllah rõ ràng buộc Ả rập Xê út phải chiến đấu trên hai mặt trận, ở Yemen và trên không phận của chính quốc gia này.

Theo TGO
back to top