Tưởng niệm Viện sĩ Dương Quang Trung và trao 60 suất học bổng khuyến học

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM vừa tổ chức lễ tưởng niệm Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung, đồng thời trao 60 học bổng khuyến học mang tên ông.

Theo PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhằm tưởng nhớ vị thầy thuốc tài ba, giàu lòng nhân ái, Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung và tiếp nối sứ mệnh hỗ trợ sinh viên, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã phối hợp với Hội Y học TPHCM, CLB Cựu Sinh viên - Học sinh. CLB Quân Dân y, các bệnh viện, các đối tác tài trợ… trao 60 học bổng khuyến học Dương Quang Trung và đóng góp kinh phí cho chương trình “đĩa cơm nghĩa tình” dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

60 học bổng khuyến học mang tên Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung đã được trao cho các sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

60 học bổng khuyến học mang tên Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung đã được trao cho các sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Sinh năm 1928, suốt 50 năm hoạt động chuyên môn, Viện sĩ TS.BS Dương Quang Trung đã dành cả tâm hồn, sức lực và trí tuệ để cống hiện cho sự nghiệp y tế Việt Nam. Ông là người sáng lập Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TPHCM, hiện là Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân (áo đen) và TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM trong lễ tưởng niệm Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân (áo đen) và TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM trong lễ tưởng niệm Viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung.

Bên cạnh đó, ông cũng đã liên hệ với GS Alain Carpentier, Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Pháp, thành lập Viện Tim TPHCM để điều trị các bệnh lý tim mạch hiểm nghèo và chuyển giao kỹ thuật mổ tim cho nhiều bệnh viện khác; tiếp nhận những bệnh nhân có khả năng tài chính và giúp đỡ, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top