Muốn trẻ lâu hãy ăn nhiều chất xơ

Theo Consumer Reports, hầu hết chúng ta đều biết rằng bổ sung nhiều chất xơ có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta hoạt động tốt,...

...nhưng chất xơ có nhiều lợi ích sức khỏe hơn và có thể là chìa khóa để trẻ lâu hơn vì các loại thực phẩm như đậu, rau, trái cây, các loại hạt và ngũ cốc, chất xơ có thể có tác dụng chống lão hóa.

Theo một nghiên cứu gần đây, những người lớn tuổi thực hành chế độ ăn giàu chất xơ có khả năng sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn 80% so với những người hoàn toàn không ăn chất xơ. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần nhận được 25 đến 30 gram chất xơ và hầu hết mọi người thường đều không ăn nhiều như vậy.

Chất xơ giúp sức khỏe theo nhiều cách, có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường thể 2, giúp giảm nồng độ cholesterol, giúp kiểm soát cân nặng khi mau tạo ra cảm giác no. Và, tất nhiên, nó giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta không nên đột ngột dùng nhiều chất xơ ngay lập tức mà phải dùng dần dần, bổ sung những sản phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời, cần bổ sung nước để tránh táo bón.

Ví dụ, chúng ta có thể kết hợp ngũ cốc thông thường và ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ. Hoặc ăn thêm một quả táo hay một số ít các loại hạt thay vì khoai tây chiên như một món ăn nhẹ. Bổ sung thêm bột yến mạch vào ly sinh tố cũng là một trong nhiều cách để tăng lượng chất xơ.

Theo motthegioi.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top