Cay mắt vì lọ xịt tóc của bố

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ con hiếu động, thích dùng một số đồ của người lớn như keo xịt tóc, phấn son khiến cay mắt.

Cháu Nguyễn Hải (5 tuổi, Hà Đông, Hà Nội ) vừa bị cay xè mắt, khóc lóc. Nguyên nhân được biết, cháu rất hiếu động và thích đẹp trai. Khi cháu vừa tắm gội xong, liền vào phòng ngủ lấy hộp keo xịt tóc của bố xịt vào đầu. Tuy nhiên, cháu xịt vào mắt khiến cay xè và sợ hãi…

Lời bàn: Nguyễn Minh Trang, hiệu tóc Thu Trang (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: Trẻ con rất hiếu động, thường bắt chước người lớn dùng son phấn, keo xịt tóc khiến các chất mỹ phẩm này bắn vào mắt. Khi bắn vào mắt, người lớn nên trấn tĩnh để trẻ không sợ hãi và nhanh chóng rửa mặt, rửa mắt bằng nước muối sinh lý, khuyên trẻ không nên sử dụng những đồ dùng này. Đặc biệt, cha mẹ cần để các đồ dùng này ở nơi cao, tránh trẻ có thể với lấy được.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top