Bảo quản thực phẩm sống và chín đúng cách trong tủ lạnh

Thức ăn chín nên được bảo quản tách rời thức ăn sống bằng cách, thịt sống bao nilon kín để ngăn đông lạnh dưới cùng, xa thức ăn đã nấu chín để tránh lây lan vi khuẩn từ thức ăn sống vào thức ăn chín.

Bảo quản thực phẩm sống và chín trong tủ lạnh.

Hỏi: Mùa hè thức ăn hay ôi thiu nên mỗi khi ăn còn thừa, tôi thường cho thức ăn vào tủ lạnh đậy lại, lúc nào ăn mang ra đun nóng. Tủ nhà tôi chật nên đồ sống, đồ chín để lẫn nhau, vì vậy đun nóng là tốt nhất để tránh đau bụng, không biết tôi làm như vậy có đảm bảo không?

Hiền Anh (Giáp Bát, Hà Nội)

Ths.BS Lê Thị Hải, nguyên Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhiều người vẫn thường tiếc thức ăn thừa nên hâm đi hâm lại đồ ăn mà không biết rằng việc đó có thể gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Việc hâm lại thức ăn nhiều lần làm biến đổi các chất trong thực phẩm.

Khi nấu ăn cố gắng nấu vừa đủ cho mâm cơm của gia đình, không nên nấu thừa thãi rồi cất vào tủ lạnh dùng lại nhiều lần, vừa làm thức ăn mất đi độ ngon, giảm giá trị dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu chẳng may nấu thừa, sau khi ăn nên hâm lại thức ăn thừa, để nguội, đậy kín rồi mới cất vào tủ.

Khi ăn lại mang ra hâm lần nữa. Thức ăn chín nên được bảo quản tách rời thức ăn sống bằng cách, thịt sống bao nilon kín để ngăn đông lạnh dưới cùng, xa thức ăn đã nấu chín để tránh lây lan vi khuẩn từ thức ăn sống vào thức ăn chín.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top