Phèn chua không chữa được hôi nách mùa hè

Phèn chua có thể giúp hạn chế hôi nách trong khoảng ngắn nhưng không chữa được hôi nách mùa hè. Vậy muốn điều trị dứt điểm phải làm thế nào?

Hỏi: Tôi mới bị hôi nách khi đi ngoài nắng nóng về. Nghe nói dùng bột phèn chua tán nhỏ bôi lên sẽ đỡ. Vậy dùng lâu dài có thể khỏi không?

Nguyễn Văn Đông (Hà Nội)

Phèn chua có thể giúp hạn chế hôi nách

BS da liễu Nguyễn Mạnh Khải, phòng khám da liễu Hà Đông (Hà Nội): Nách có mùi hôi là do tuyến tiết bã nhờn và mồ hôi quá phát khiến mồ hôi nhiều. Lúc này, vi khuẩn phát triển mạnh dẫn đến có mùi hôi khó chịu. Nhưng cũng có những người, do tuyến mồ hôi quá phát, kèm theo cơ địa mùi do hormon của nam giới cao cũng có thể gây nên mùi khó chịu.

Quan niệm của nhiều người, phèn chua giúp đỡ mùi là do khả năng sát khuẩn của phèn, hạn chế tình trạng vi khuẩn phát triển. Kèm theo đó, do khi đắp bột vào cũng sẽ hút phần nào mồ hôi của khu vực nách (như một dạng phấn rôm hút ẩm của trẻ em). Nhưng cách này không mang lại hiệu quả là chữa khỏi hôi nách.

Vì thế, khi bị hôi nách cần vệ sinh sạch sẽ khu vực này để sát khuẩn, ngăn vi khuẩn phát triển. Mặc áo thoáng mát, nên cắt hoặc cạo bớt lông nách… Có thể thay thế dùng phèn chua bằng cách tắm xà phòng có tính chất sát khuẩn. Chà thêm chanh sau khi dùng xà phòng.

Hiện Bệnh viện Da liễu TƯ chữa hôi nách bằng cách dùng máy để giảm tăng tiết mồ hôi.

H.Trang

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top