Đơn xin phép nghỉ học thông minh

n xin phép nghỉ học thông minh là ý tưởng rất sáng tạo giúp cả nhà trường và phụ huynh học sinh dễ dàng kiểm soát được việc xin nghỉ học của học sinh.

Đơn xin phép nghỉ học thông minh giúp cả nhà trường và phụ huynh quản lý được việc nghỉ học của học sinh.

Khi học sinh ốm, có việc đột xuất cần phải nghỉ học, bắt buộc sẽ phải viết đơn xin nghỉ học. Tuy nhiên, đơn xin nghỉ học truyền thống vẫn có nhiều nhược điểm khiến nhà trường và phụ huynh kiểm soát rất khó khăn.

Chính vì thế Hoàng Anh Quân, học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã bắt tay thực hiện “Đơn xin phép nghỉ học thông minh”. Theo đó, tác giả xây dựng thành hệ thống quản lý đơn xin nghỉ học thông minh dành cho cả phụ huynh, nhà trường.

Hệ thống cung cấp tiện ích cho cả giám thị, giáo viên và phụ huynh dựa trên một ứng dụng duy nhất được phân quyền một cách chặt chẽ nhằm tạo ra sự thống nhất, đồng bộ dữ liệu và đặc biệt là dễ dàng cập nhật hệ thống.

Đối với phụ huynh, phụ huynh chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và gửi đơn (thời gian, lý do nghỉ…) và bấm nút gửi. Đối với nhà trường, giám thị và giáo viên, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản để xem đơn và duyệt đơn. Bằng cách này cả phụ huynh và nhà trường đều quản lý được việc học sinh nghỉ học, nghỉ có đúng lý do không, nghỉ ngày nào, giờ nào…

Tác giả cho biết, đơn xin nghỉ học thông minh giúp thay thế cách thức xin phép nghỉ học truyền thống trước đây của nhà trường mang đến sự tiện lợi, linh hoạt và chặt chẽ hơn cho phụ huynh trong quá trình gửi đơn xin phép cho con em. Đồng thời, giúp giám thị nhà trường quản lý việc nghỉ học của học sinh một cách thuận lợi và có hệ thống.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top