Ăn nấm đúng cách

Trong số các loại nấm có rất nhiều loại ngon, bổ khiến nhiều người rất tích cực mua về ăn. Tuy nhiên, ăn nấm với lượng bao nhiêu thì vừa đủ là thắc mắc của nhiều người.
nấm mỡ

Ăn nấm với lượng bao nhiêu thì vừa đủ là thắc mắc của nhiều người.

PGS.TS Nguyễn Thị Chính, Bộ môn Vi sinh, Khoa Sinh học, Đại họ Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Có rất nhiều các loại nấm từ nấm ăn đến nấm dược liệu như nấm kim châm, nấm rơm, nấm linh chi… Tuy nhiên, đừng nghĩ ngon, bổ là mua về ăn vô tội vạ bởi thực tế, có nhiều loại nấm ăn với số lượng lớn lại không tốt, thậm chí là phản tác dụng.

Ví dụ như nấm mỡ (loại nấm có hình tròn, màu trắng), các nghiên cứu gần đây đã cho thấy trong nấm này có hoạt chất agaritine cao có khả năng gây ung thư. Vì vậy, với loại nấm này nếu ăn thì chỉ ăn khoảng 1,5 – 2 kg nấm/năm.

Tương tự như nấm linh chi, đừng tưởng tốt bổ mà uống lấy được. Uống nhiều nấm linh chi, cơ thể cũng không thể hấp thu được. Các nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày với nấm linh chi dạng quả thể như hiện nay vẫn bán phổ biến trên thị trường chỉ nên uống 10 -20g là vừa đủ.

Ngoài ra, vì nghĩ linh chi đắt, bổ nên nghiền linh chi ra nấu nước uống cả bã. Điều này là rất sai lầm, bởi hàm lượng xenlulo trong nấm linh chi quả thể cao, uống cả bã có thể dẫn đến tắc ruột vì vậy nếu nghiền thì phải lọc bỏ bã chỉ uống nước.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top