Ấm đun nước siêu tốc bị cháy do hỏng rơle

m đun nước siêu tốc bị cháy do hỏng rơle. Khắc phục các lý do dẫn đến tình trạng rơ le bị hỏng sẽ giúp phòng ngừa được cháy nổ trong bếp.

Hỏi: Vừa qua có một số ấm đun nước siêu tốc bị cháy, thậm chí bốc lửa. Vậy nguyên nhân có thể do đâu?

Trần Minh Hữu (Hải Phòng)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/am-dun-nuoc-sieu-toc-bi-chay-300x212.jpg

KS điện Nguyễn Văn Ngô, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Lộc, Hoàng Mai, Hà Nội: Ấm đun nước siêu tốc được hoạt động trên cơ chế dùng dây mayso để làm sôi nước. Khi dùng, tức bật công tắc, thiết bị sẽ được nối rơle để làm nóng. Và khi đạt đến ngưỡng sôi, dây rơle trong thiết bị sẽ ngắt dẫn đến tắt điện.

Nếu ấm đun nước siêu tốc bị cháy do hỏng rơle thì quá trình sôi và đun nóng không dừng lại dẫn đến nóng cháy. Do có các chi tiết nhựa, nhôm… nên có thể bốc thành ngọn lửa. Dây rơle hỏng có thể xuất phát là cấu tạo dây kém, không chịu nhiệt tốt hoặc dùng lâu ngày bị hư hỏng.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top