Trang sức ngọc trai chữa bệnh?

(khoahocdoisong.vn) - Có một số người mắc bệnh tim, sau khi đeo dây chuyền ngọc trai một thời gian, nhịp đập của tim trở nên bình thường.

Hỏi: Đeo trang sức ngọc trai có thể chữa được bệnh đúng không?

Triệu Minh Vương (Hà Giang)

GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện Đá quý, vàng và trang sức Việt: Tất cả các loại trang sức chỉ có tác dụng làm đẹp cho con người. Còn để chữa bệnh, phải tìm đến những phương thuốc điều trị hay công nghệ của y học hiện đại, chứ những vật liệu bình thường như ngọc trai thì không chưa được bệnh.

Tuy nhiên có không ít đồn thổi về việc dùng trang sức ngọc trai có thể chữa được bệnh như viêm họng, chấn động não, an thần. Có một số người mắc bệnh tim, sau khi đeo dây chuyền ngọc trai một thời gian, nhịp đập của tim trở nên bình thường.

Hay một số bạn gái trước khi có kinh nguyệt mấy ngày thường đau đầu, chóng mặt, từ góc độ đông y cho rằng bốc hoả kéo dài, gan dâng lên cao gây ra, đeo dây chuyền ngọc trai sẽ làm cho bệnh trạng này giảm nhẹ hoặc tiêu mất… Tất cả những điều này chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top