Thực phẩm tăng chất lượng trứng

Tăng chất lượng buồng trứng cải thiện khả năng sinh sản của nữ giới giúp họ luôn khỏe mạnh và dễ dàng có con.

Để có buồng trứng tốt, chị em nên có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, nhiều rau lá, trái cây, các loại hạt, thịt và cá. Bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng là sắt, chất xơ, carbohydrate, chất béo không bão hòa đơn, protein thực vật, sữa giàu chất béo, nhiều vitamin và axit folic.

Thực phẩm tăng chất lượng trứng ảnh 1

Thực phẩm tăng chất lượng trứng

Một số thực phẩm hỗ trợ kích thích trứng rụng hiệu quả, gồm:

Hải sản: Các loại cá có dầu là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào giúp điều chỉnh quá trình rụng trứng, cải thiện chất lượng trứng và thậm chí trì hoãn sự lão hóa của buồng trứng. Phụ nữ đang cố gắng thụ thai nên ăn khoảng 300-350g hải sản mỗi tuần. Các loại hải sản nên chọn là cá ngừ đóng hộp, cá hồi, tôm, cá tuyết, cá rô phi và cá da trơn…

Sản phẩm từ sữa nguyên kem: Sữa nguyên kem rất giàu chất béo bão hòa và là nguồn cung cấp các vitamin tan trong chất béo, bao gồm vitamin A, E, D, K và K2. Tất cả các chất này đều có lợi trong việc kích trứng rụng tự nhiên, tăng khả năng thụ thai.

Các loại đậu: Đậu nành, đậu lăng, đậu đen, đậu rồng… là nguồn cung cấp chất xơ và folate tuyệt vời, cả hai đều rất quan trọng để duy trì sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh. Hơn nữa, các loại đậu còn chứa nhiều protein thúc đẩy quá trình rụng trứng sớm hơn.

Rau lá xanh đậm: Chứa hàm lượng axit folic cao, cùng với chất sắt và vitamin C rất tốt cho việc nuôi dưỡng tinh trùng và trứng khỏe mạnh. Cải xoăn, rau bina, cải bẹ… còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai như canxi, sắt và folate, giúp phòng ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Một số thực phẩm nên tránh khi chuẩn bị thụ thai là thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đường nhân tạo, nước ngọt có đường, nước tăng lực…

Theo Đời sống
Canxi trong tôm đồng nhiều hơn tôm biển

Canxi trong tôm đồng nhiều hơn tôm biển

Tôm là thực phẩm quen thuộc, thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Vì vậy đây là món ăn được ưa chuộng ở mâm cơm các gia đình. Lượng khoáng chất có trong tôm rất phong phú, đặc biệt là hàm lượng canxi.
Những người cần tránh xa thịt đỏ

Những người cần tránh xa thịt đỏ

Thịt đỏ bao gồm thịt bò, lợn, cừu, bê, dê… chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa. Trong thịt bò chứa vitamin B3, B6, B12, sắt, kẽm… Tuy nhiên, ăn nhiều thịt đỏ cũng có những tác động xấu tới sức khỏe.
15 năm nhìn lại: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hành trình không thể quên

15 năm nhìn lại: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hành trình không thể quên

Khởi đầu từ mong muốn để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa, 15 năm qua, có một chương trình đã bền bỉ, kiên trì mang sữa đến với các em và rồi trở thành một “người bạn, người đồng hành” với gần nửa triệu trẻ em khắp mọi miền đất nước. Đó chính là câu chuyện của “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” .
4 loại gạo tốt cho sức khỏe

4 loại gạo tốt cho sức khỏe

Gạo là một loại ngũ cốc có mặt ở khắp mọi nơi. Có nhiều loại gạo khác nhau dựa trên sự khác biệt như kích thước nhân, chất thơm, cách chế biến và màu sắc. Dưới đây là 4 loại gạo tốt cho sức khỏe, bạn nên biết.
Sau ăn mướp đắng không nên uống nước chè

Sau ăn mướp đắng không nên uống nước chè

Quả mướp đắng chứa các hợp chất phytochemical ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi ăn mướp đắng để thu được những dưỡng chất tốt nhất từ loại quả này.
back to top