Tham khảo cách chữa viêm gan từ rau má

Theo như Đông y, thì cây rau má có tính mát, không độc, và từ xưa thì được nhiều người dân sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Có một số những bài thuốc có tác dụng giải độc gan rất tốt từ rau má bạn nên biết.

Tác dụng chữa bệnh gan từ lá rau má

Rau má rất tốt cho gan

Rau má rất tốt cho gan

Mát gan, lợi tiểu

Cách dùng: Dùng 30 – 100g rau má rồi rửa sạch. Sử dụng vải mỏng rồi vắt lấy nước uống để uống hàng ngày. Nếu muốn dễ uống hơn thì bạn có thể cho thêm vào đó một chút đường.

Giải độc gan

50g rau má (cả thân và rễ) rửa sạch, 20g râu ngô, 1 lít nước . Cho tất cả những nguyên liệu này vào ấm và sắc đến khi nào còn khoảng 300ml. Chia làm 2 lần và uống trong ngày. Uống bài thuốc này liên tục trong vòng khoảng 30 ngày.

Hiệu quả: Chữa trị nóng bàn tay,mát gan, tiêu độc, da vàng sạm…

Chữa viêm gan vi-rút

Cách dùng: Dùng 150g lá rau má rửa sạch rồi đun cùng với 500ml nước đến khi còn 250ml. Sau đó thì có thể pha thêm chút đường phèn vào cho dễ uống. Chia làm 3 lần uống trong ngày.

Để tăng hiệu quả, thì bạn có thể kết hợp với một số những loại thực phẩm có tác dụng giải độc gan như nghệ, tỏi, táo nho,… ăn hằng ngày.

Một số thực phẩm tốt cho gan bạn nên bổ sung

Tỏi

Tỏi làm sạch những độc tố trong gan

Tỏi làm sạch những độc tố trong gan

Với một hàm lượng lớn những hợp chất như allicin, selen giúp làm sạch gan và hỗ trợ chức năng làm sạch độc tố của gan.

Tuy chỉ đóng vai trò như một loại rau gia vị trong bữa ăn nhưng một lượng nhỏ tỏi hàng ngày cũng sẽ giúp bảo vệ và giúp cho lá gan làm việc hiệu quả.

Nghệ

Củ nghệ cung cấp enzym rất có lợi cho hoạt động loại trừ độc tố của gan, làm sạch đường tiêu hóa. Nghệ là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình, của nghệ cũng có giá trị dinh dưỡng và cũng được dùng nhiều trong việc làm đẹp của chị em.

Táo

Táo có chứa hàm lượng pectin khá lớn, hỗ trợ cho gan xử lý được những độc tố và loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể, là một loại thực phẩm tốt cho gan và rất tốt cho sức khỏe của làn da.

Nho

Nho là một loại trái cây giàu vitamin C và những chất chống oxy hóa hỗ trợ giải độc cho gan và làm sạch đường tiêu hóa, ngăn chặn được sự hình thành của các tế bào ung thư và cũng rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ.

Theo TCĐY

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top