Người huyết áp thấp cẩn thận khi đi du lịch

(khoahocdoisong.vn) - Người huyết áp thấp khi trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg.

Mắc bệnh huyết áp thấp, bà Lê Thanh Miền (Thái Nguyên) hay bị hụt hơi, chóng mặt, ù tai. Hôm đi du lịch cùng các con, bà leo núi một lúc thì phải đứng im vì chóng mặt, khi xuống đến nơi, bà mau chóng vào phòng tắm rửa để đi nằm. Nào ngờ tắm nước nóng xong thì bà buồn nôn, nôn ói và phải nằm mất một lúc mới hồi.

Lời bàn: BS. Nguyễn Văn Nam (Phùng Khoang, HN) cho biết, người huyết áp thấp khi trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Khi mắc huyết áp thấp mà đi du lịch không nên xách nặng, không đứng lâu một chỗ, nếu bị chóng mặt nên ngồi nghỉ, khi về phòng không nên tắm ngay mà phải đợi sức khỏe hồi phục mới tắm và tắm nước ấm thật nhanh, lau khô người mới ra khỏi phòng.

Thông thường, huyết áp thấp hay xuất hiện đối với người ăn kiêng, ăn ít, ăn bỏ bữa, tùy hứng ăn nên bị giảm lượng đường trong máu. Các thói quen tai hại này sẽ làm giảm trương lực (sự đàn hồi, sự dẻo dai) của mạch máu dẫn đến tụt huyết áp. Người huyết áp thấp nên chú trọng ăn uống đủ bữa, đủ chất. Nếu huyết áp xuống thất thường nên ngâm 1 nắm nhỏ nho khô trong cốc qua đêm, ăn buổi sáng khi cảm thấy đói, thực hiện liên tục trong vòng một tháng sẽ thấy huyết áp được duy trì ở mức độ bình thường. Nếu không ngại mùi tỏi thì mỗi tối trước khi đi ngủ 1 giờ ăn 2 tép tỏi sống sẽ giúp ổn định huyết áp.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top