Ly dùng để uống rượu vang

(khoahocdoisong.vn) - Khi uống rượu vang, nhu cầu thưởng thức hương vị và màu sắc của rượu với người sành uống rất cao. Do đó cốc uống rượu vang thường cũng phải đáp ứng được các yếu tố này.

Hỏi: Ly dùng để uống rượu vang có đặc điểm gì?

Vũ Mai Linh (Hà Nội)

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, chuyên gia rượu vang, Giám đốc đào tạo Công ty Nhập khẩu rượu vang Đa Lộc: Khi uống rượu vang, nhu cầu thưởng thức hương vị và màu sắc của rượu với người sành uống rất cao.

Do đó cốc uống rượu vang thường cũng phải đáp ứng được các yếu tố này. Đó là ly rượu vang phải trong suốt, mỏng để nhằm phục vụ mục đích ngắm rượu.

Người uống có thể thưởng thức màu sắc, độ đặc loãng cũng như sự kết dính của rượu lên thành ly. Ly rượu vang thường to. Khi rót rượu vang người ta chỉ rót rượu khoảng 1/3 ly.

Ly to sẽ giúp người uống vừa ngắm vừa ngửi cũng như nhâm nhi để cảm nhận mùi vị dễ dàng nhất. Ly có đế cầm, điều này nhằm tránh cầm lên bầu ly, khiến độ nóng của bàn tay làm rượu giảm độ mát.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top