Không ăn rau quả mà vẫn khỏe

Nhóm rau quả cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể phát triển và khỏe mạnh, chống lại bệnh tật ở mọi lứa tuổi. Không nên thấy cơ thể khỏe mạnh mà duy trì thói quen ăn nhiều thịt bởi ngoài protid, cơ thể còn cần rất nhiều vitamin và khoáng chất. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ rất tốt cho cơ thể.

Hỏi: Nhà tôi ăn thịt mạnh ăn rau, hoa quả ít. Mặc dù ăn ít rau nhưng không ai bị táo bón có lẽ do thói quen uống nhiều nước trong khi tập thể thao. Tôi thấy cả nhà đều béo khỏe, ít ốm đau, không biết có nên thay đổi chế độ dinh dưỡng không ?

Lý Thị Hiền (Ninh Bình)

rau quả

BS. Đỗ Thị Phương Hà, Viện Dinh dưỡng cho biết, nhóm rau, quả cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể phát triển và khỏe mạnh, chống lại bệnh tật ở mọi lứa tuổi. Không nên thấy cơ thể khỏe mạnh mà duy trì thói quen ăn nhiều thịt bởi ngoài protid, cơ thể còn cần rất nhiều vitamin và khoáng chất.

Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng và chất sắt giúp chống thiếu máu thiếu sắt, giúp tăng trưởng và phát triển tốt. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống ôxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây.

Ăn ít rau và trái cây được quy cho là nguyên nhân của 1,7 triệu trường hợp tử vong, chiếm 2,8% tổng số tử vong trên thế giới. Ăn ít rau và trái cây là nguyên nhân của 19% số ung thư dạ dày ruột, 31% các bệnh thiếu máu tim cục bộ, 11% số trường hợp đột quỵ.

Điều tra năm 2009-2010 của Viện Dinh dưỡng cho thấy, có 80,4% số người trưởng thành ăn ít rau quả. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nên ăn ít nhất 400g rau, quả mỗi ngày để phòng chống các bệnh mạn tính như tim mạch, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng.

PV ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top