Đừng để nhà “ngạt” mùi vào mùa đông

(khoahocdoisong.vn) - Mùa đông trời lạnh, mọi người hay có thói quen đóng kín cửa để tránh gió lùa, hoặc sử dụng tinh dầu... để làm ấm nhà. Tuy nhiên cách này có thể khiến nhà ngạt mùi bởi hôi mốc hoặc hương thơm quá nồng.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết: Việc bạn đóng kín cửa vào mùa đông có lợi thế là ngăn được gió lạnh từ bên ngoài tràn vào nhà. Tuy nhiên, khi bạn đóng cửa im ỉm suốt ngày đêm khiến không khí không được lưu thông, làm môi trường trong nhà bị ô nhiễm, gây mùi hôi mốc khó chịu.

Tương tự, khi bạn đóng kín cửa để đốt tinh dầu, đặc biệt, nhiều người lạm dụng đốt với hàm lượng lớn khiến cả ngôi nhà ngạt trong hương thơm. Bạn nên nhớ, hương thơm có tác dụng thư giãn đầu óc, tuy nhiên, hương thơm quá nồng và kéo dài nó lại gây tác dụng ngược.

VÌ thế, vào ngày lạnh, thay vì đóng cửa bạn chỉ đóng he hé, ngoài ra, chọn vào lúc nhiệt độ ấm lên trong ngày, hãy mở cửa thoáng để giúp nhà cửa thông thoáng, đẩy không khí ô nhiễm ra và lấy không khí sạch vào.

Tương tự, việc đốt tinh dầu cần lưu ý, tuân thủ liều lượng cho phép và không nên lạm dụng xông quá nhiều giờ trong ngày. Bạn cần nhớ rằng, không khí trong nhà rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống. Giữ ấm cho nhà nhưng đừng quên bảo vệ môi trường sống trong lành của chính mình và các thành viên trong gia đình.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top