Bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

Bình nóng lạnh bị nhảy aptomat khi mới lắp đặt có thể do thiết bị bị lỗi dẫn đến rơle ngắt điện có trong bình đun không làm việc.

Hỏi: Nhà tôi mới lắp bình nóng lạnh nhưng thỉnh thoảng có hiện tượng aptomat bị nhảy nên bình bị ngắt điện. Vậy tình trạng này có liên quan đến điện yếu không?

Nguyễn Văn Đình (Hà Nội)

Bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

KS Nguyễn Công Chiến, Trung tâm điện lạnh Bách khoa Hà Nội: Bình nóng lạnh là thiết bị tiêu tốn điện năng nên trong một số trường hợp aptomat sẽ bị nhảy dẫn đến những lo lắng cho người dùng. Nếu khi gặp các trường hợp này, chủ nhà nên tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục.

Cụ thể, nguyên nhân gây nhảy aptomat với bình mới lắp đặt có thể do thiết bị bị lỗi dẫn đến rơle ngắt điện có trong bình đun không làm việc nên khi nhiệt độ đã đạt ngưỡng quy định nhưng thiết bị này không hoạt động dẫn đến sôi quá lớn.

Lúc này, điện áp sẽ thay đổi nên aptomat sẽ bị nhảy. Nếu aptomat không nhảy, nguy cơ cháy giật sẽ rất cao. Còn bình nóng lạnh đã dùng lâu ngày bị nhảy do yếu tố này có thể do bình đã bị hỏng, do bật liên tục quá nhiều ngày dẫn đến dây mayso và rơ le tự ngắt cũng bị hư hỏng theo. Ngoài ra, khi điện cấp quá yếu thì khi bật bình nóng lạnh không đủ tải cũng khiến aptomat bị nhảy.

Vì thế, để khắc phục có thể cắt nguồn điện của bình nóng lạnh, để thợ điện hoặc thợ chuyên sửa bình nóng lạnh kiểm tra nhằm mục đích thay thế các phụ kiện nếu đã hỏng.

V.Đài

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top