VNR đưa ra loạt giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông đường sắt

Chỉ tính riêng trong tháng 7/2019, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông đường sắt, tăng 12,5%, làm chết 17 người, tăng 21,4% và làm bị thương 23 người, tăng 76,9%.

<div> <p style="text-align: justify;"><em>Hiện trường một vụ tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt. (Ảnh: Hiền Anh/TTXVN)</em></p> <p style="text-align: justify;"><strong>Tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt&nbsp;c&oacute; diễn biến phức tạp</strong></p> <p style="text-align: justify;">Trước t&igrave;nh h&igrave;nh tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt gia tăng v&agrave; c&oacute; diễn biến phức tạp, Tổng C&ocirc;ng ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đưa ra h&agrave;ng loạt c&aacute;c giải ph&aacute;p trước mắt v&agrave; l&acirc;u d&agrave;i nhằm kiềm chế tai nạn.</p> <p style="text-align: justify;">Theo b&aacute;o c&aacute;o của VNR, trong những ng&agrave;y vừa qua, tr&ecirc;n địa b&agrave;n cả nước đ&atilde; xảy ra nhiều vụ tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt nghi&ecirc;m trọng, rất nghi&ecirc;m trọng tại c&aacute;c vị tr&iacute; giao cắt, đặc biệt l&agrave; tại đường ngang biển b&aacute;o, lối đi tự mở, g&acirc;y thiệt hại lớn về người, t&agrave;i sản v&agrave; ảnh hưởng nghi&ecirc;m trọng tới giao th&ocirc;ng vận tải đường sắt.</p> <p style="text-align: justify;">&ldquo;Nguy&ecirc;n nh&acirc;n của c&aacute;c vụ tai nạn được x&aacute;c định chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao th&ocirc;ng đường bộ kh&ocirc;ng ch&uacute; &yacute; quan s&aacute;t, kh&ocirc;ng chấp h&agrave;nh c&aacute;c quy định của ph&aacute;p luật về an to&agrave;n giao th&ocirc;ng khi đi qua c&aacute;c vị tr&iacute; giao cắt giữa đường sắt v&agrave; đường bộ,&rdquo; l&atilde;nh đạo VNR chỉ r&otilde;.</p> <p style="text-align: justify;">Chỉ t&iacute;nh ri&ecirc;ng trong th&aacute;ng 7/2019, tr&ecirc;n địa b&agrave;n cả nước đ&atilde; xảy ra 27 vụ tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt, tăng 12,5%, l&agrave;m chết 17 người, tăng 21,4% v&agrave; l&agrave;m bị thương 23 người, tăng 76,9%.</p> <p style="text-align: justify;">Qua tổng hợp, ph&acirc;n t&iacute;ch cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, c&aacute;c vụ tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt chủ yếu xảy ra tr&ecirc;n lối đi tự mở v&agrave; dọc hai b&ecirc;n h&agrave;nh lang đường sắt, chiếm 78%, c&ograve;n lại l&agrave; đường ngang biển b&aacute;o, cảnh b&aacute;o tự động c&oacute; cần chắn tự động.</p> <p style="text-align: justify;"><strong>V&igrave; sao tai nạn đường sắt vẫn lu&ocirc;n tiềm ẩn, thường trực mỗi ng&agrave;y?</strong></p> <p style="text-align: justify;">Một số địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt&nbsp; (từ 5 vụ trở l&ecirc;n) gồm H&agrave; Nội (19 vụ), Kh&aacute;nh H&ograve;a (16 vụ), Hải Dương (10); Bắc Giang, Thanh H&oacute;a (9 vụ), H&agrave; Nam, Nghệ An (8 vụ); Thừa Thi&ecirc;n - Huế (7 vụ), Đồng Nai (6 vụ); Nam Định, Quảng B&igrave;nh, Đ&agrave; Nẵng, Quảng Nam (5 vụ).</p> <p style="text-align: justify;">Nhằm hạn chế tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt tại c&aacute;c vị tr&iacute; đường ngang biển b&aacute;o v&agrave; lối đi tự mở, trong thời gian qua, VNR đ&atilde; thực hiện một số giải ph&aacute;p như bố tr&iacute; lao động (đo&agrave;n vi&ecirc;n thanh ni&ecirc;n t&igrave;nh nguyện) trực cảnh giới tại 44 đường ngang biển b&aacute;o c&oacute; nguy cơ cao về tai nạn giao th&ocirc;ng trong đợt cao điểm vận tải H&egrave; 2019 (từ ng&agrave;y 10/6 đến hết ng&agrave;y 31/7/2019, thời gian cảnh giới h&agrave;ng ng&agrave;y từ 6 - 21 giờ).</p> <p style="text-align: justify;">Trong thời gian tới, VNR đề nghị Ủy ban An to&agrave;n giao th&ocirc;ng Quốc gia chỉ đạo c&aacute;c cơ quan chức năng tăng cường c&ocirc;ng t&aacute;c kiểm so&aacute;t, ngăn chặn v&agrave; xử l&yacute; nghi&ecirc;m minh c&aacute;c h&agrave;nh vi vi phạm ph&aacute;p luật về đảm bảo trật tự an to&agrave;n giao th&ocirc;ng đường sắt, trong đ&oacute; c&oacute; h&agrave;nh vi mở lại lối đi tự mở đ&atilde; được đ&oacute;ng, nhổ bỏ cọc thu hẹp lối đi tự mở, lấn chiếm h&agrave;nh lang, điều khiển phương tiện giao th&ocirc;ng đường bộ cố t&igrave;nh vượt qua đường sắt khi cần chắn tự động đ&atilde; hạ xuống, d&agrave;n chắn, cần chắn đ&atilde; đ&oacute;ng (g&acirc;y hư hỏng cần chắn tự động, cần chắn, d&agrave;n chắn tại c&aacute;c đường ngang)... kh&ocirc;ng giảm tốc độ trước khi qua giao cắt giữa đường bộ-đường sắt...</p> <p style="text-align: justify;">Ủy ban An to&agrave;n giao th&ocirc;ng Quốc gia c&oacute; &yacute; kiến với Ủy ban Nh&acirc;n d&acirc;n c&aacute;c tỉnh, th&agrave;nh phố c&oacute; đường sắt đi qua gắn kết quả thực hiện với tr&aacute;ch nhiệm của người đứng đầu ch&iacute;nh quyền địa phương; t&iacute;ch cực khắc phục c&aacute;c tồn tại; chủ tr&igrave;, phối hợp với VNR tiến h&agrave;nh r&agrave; so&aacute;t, x&acirc;y dựng lộ tr&igrave;nh giảm dần, x&oacute;a bỏ c&aacute;c lối đi tự mở trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, 2025.</p> <p style="text-align: justify;">C&aacute;c cơ quan Nh&agrave; nước nghi&ecirc;n cứu, ph&aacute;t động x&atilde; hội h&oacute;a c&ocirc;ng t&aacute;c đảm bảo trật tự an to&agrave;n giao th&ocirc;ng tại c&aacute;c lối đi tự mở qua đường sắt, nhằm k&ecirc;u gọi, thu h&uacute;t sự g&oacute;p sức của cộng đồng để thực hiện c&aacute;c giải ph&aacute;p đảm bảo an to&agrave;n giao th&ocirc;ng tại c&aacute;c vị tr&iacute; giao cắt giữa đường bộ-đường sắt.</p> <p style="text-align: justify;">&ldquo;Dừng lại quan s&aacute;t trước khi qua đường ngang v&igrave; an to&agrave;n của bản th&acirc;n v&agrave; x&atilde; hội&rdquo; l&agrave; th&ocirc;ng điệp m&agrave; ng&agrave;nh đường sắt muốn gửi tới những người d&acirc;n, người tham gia giao th&ocirc;ng.</p> <blockquote> <p style="text-align: justify;">Theo b&aacute;o c&aacute;o của Ủy ban An to&agrave;n giao th&ocirc;ng Quốc gia, tai nạn giao th&ocirc;ng s&aacute;u th&aacute;ng đầu năm 2019 (t&iacute;nh từ ng&agrave;y 15/12/2018 đến 14/6/2019), đường sắt xảy ra 75 vụ, l&agrave;m chết 53 người, bị thương 30 người. So với c&ugrave;ng kỳ năm 2018, tai nạn giao th&ocirc;ng đường sắt tăng 14 vụ (+22,9%), tăng 4 người chết (+8,1%), tăng 5 người người bị thương (+20%).</p> <p style="text-align: justify;">Thống k&ecirc; của VNR cho thấy, hiện tr&ecirc;n mạng lưới đường sắt Việt Nam c&oacute; 5.719 giao cắt đồng mức, trong đ&oacute; đường ngang ch&iacute;nh tắc c&oacute; 1.519, c&ograve;n lại l&agrave; 4.058 lối đi tự mở, chiếm hơn 70% tổng số điểm giao cắt đồng mức đường bộ, đường sắt. Ngo&agrave;i ra, c&ograve;n c&oacute; khoảng 14.000 vị tr&iacute; vi phạm h&agrave;nh lang an to&agrave;n giao th&ocirc;ng đường sắt.</p> </blockquote> </div>

Theo vietnamplus.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top