Tránh lạm dụng trồng cây trong nhà

Trồng cây trong nhà đang là xu hướng của nhiều gia đình vì vừa làm đẹp lại giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, tránh tình trạng lạm dụng để không bị ngộ độc.

Tránh trồng quá nhiều cây trong nhà.

Hiện nay trên mạng có rất nhiều thông tin khi trồng một số cây trong nhà sẽ giúp làm sạch không khí, giúp ngủ ngon như hoa nhài, lanvender, lô hội, tường xuân hay lưỡi hổ…

Các cây này không những cho mùi thơm nhẹ từ hoa mà còn cung cấp oxy. Chính vì thế nhiều gia đình trồng nhiều trong nhà, thậm chí cho vào phòng ngủ.

Nhưng ông Nguyễn Xuân Hải, Công ty cổ phần cây xanh Mai Nam (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay, việc lạm dụng các cây này trong nhà là chưa hợp lý.

Bởi các cây này về cách trồng vẫn cần ánh sáng và nước, thậm chí như cây lô hội cần nhiều nước để sống. Khi cho vào nhà, hoa chúng có thể tạo nên mùi thơm nồng nàn quá mức gây ô nhiễm hoặc khó chịu cho người dùng.

Hay độ ẩm của cây cao có thể làm không gian khó chịu, với nhiều người có cơ địa dị ứng hay xoang, cho cây vào nhà có thể làm tăng bệnh lý.

Do đó, nếu cho vào nhà, chỉ nên dùng cây nhỏ, cây đã được chăm sóc đầy đủ ngoài trời, cho vào phòng mang tính chất trang trí.

Hà Trang

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top