TPHCM: Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão

Trước tình hình phức tạp của bão Tembin, ngay từ sáng ngày 25/12, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo các khoa, phòng, đơn vị nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp để phòng chống bão.

Các BS khoa Cấp Cứu đang xử lý cấp cứu các bệnh nhân cấp cứu hóa chất.(Ảnh minh họa)

Công tác kiểm tra các hành lang có nguy cơ gió tạt, các hệ thống điện, nước, các cửa sở trên cao được khẩn trương thực hiện…Trước tình hình quá tải ở nhóm bệnh nhân nội trú, thường xuyên sử dụng các hành lang, Ban Giám đốc chỉ đạo cần sơ tán bệnh nhân đến các khoa còn trống, đưa bệnh nhân vào các bệnh phòng, không để bệnh nhân nằm ngoài gió lạnh.

Bệnh viện cũng đã đưa ra phương án sử dụng 5 máy phát điện trong tình huống cúp điện trong bão, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng đã trực tiếp thành lập 4 đoàn kiểm tra để đến tận nơi kiểm tra và nhắc nhở, chỉ đạo từng khoa, phòng trong việc nâng cao tinh thần phòng chống bão.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị chức năng trực chiến 24/24 để đối phó với bão Tembin: Sở Y tế phối hợp Sở Điện lực đảm bảo nguồn điện liên tục tại bệnh viện bảo công tác cứu nạn, cứu hộ, có phương án dự phòng; Ban chế xuất, Ban quản lý khu công nghệ cao… đảm bảo an toàn nhà xưởng.

Những khu vực có nguy cơ sạt lở cao như Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức phải chủ động phương án di dời đến địa điểm an toàn. Công ty cây xanh khẩn trương có phương án xử lý cây gãy đổ đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt.

TP.HCM hiện có nhiều công trình đang thi công, thành phố yêu cầu các công trình ngưng hoạt động, phải có biện pháp xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Ngày 24/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm có công điện hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học trước diễn biến phức tạp của bão Tembin (cơn bão số 16) để đảm bảo an toàn.

UBND TPHCM yêu cầu giám đốc các sở, ngành thành phố, thủ trưởng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM về chủ động đối phó với cơn bão Tembin.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top