Tiêu chuẩn hữu cơ của mỹ phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Chứng nhận Ecocert có phải là tiêu chuẩn hữu cơ của mỹ phẩm đáng tin cậy không?

Hỏi: Chứng nhận Ecocert có phải là tiêu chuẩn hữu cơ của mỹ phẩm đáng tin cậy không?

Hoàng Thảo Nguyên (Hà Nội)

TS Nguyễn Thị Ngoan, Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: Chứng nhận Ecocert – chính là tiêu chuẩn bảo đảm của sản phẩm hữu cơ. Ecocert là tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín và lớn nhất thế giới hiện nay. Nếu như 90% mỹ phẩm trên thị trường thế giới hiện nay là mỹ phẩm thông thường, tức được làm từ các nguyên liệu tổng hợp và các loại hóa chất thì mỹ phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Ecocert không những chọn lựa các thành phần có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ làm nguyên liệu mà còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về công thức, quy trình sản xuất, đóng gói, bảo quản, phân phối và quảng cáo, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả tối đa cho con người, đồng thời không gây hại đến môi trường sống.

Ecocert đưa ra các tiêu chuẩn về nguyên liệu 100% tự nhiên, xanh-sạch-an toàn như hạt giống cây nguyên liệu là loại không biến đổi gene, không sử dụng phân bón, thuốc kích thích tăng trường, thuốc trừ sâu trong quá trình nuôi trồng. Chỉ các thành phần phân hủy sinh học mới được chấp nhận trong các công thức mỹ phẩm hữu cơ. Tối thiểu 95% các thành phần nông nghiệp trong công thức phải là hữu cơ. Ưu tiên các thành phần tự nhiên. Chỉ cho phép các chuyển đổi vật lý đơn giản. Thành phần xử lý hóa học (nếu có) cũng phải được lấy từ nguyên liệu nông nghiệp thô và tuân thủ quy trình sản xuất sạch theo nguyên tắc của hóa học xanh…

Khoáng chất và thành phần có nguồn gốc khoáng sản phải sạch và tuân thủ các quy định về an toàn môi trường trong quá trình khai thác, sản xuất, sử dụng và xử lý về sau. Một số ít chất bảo quản, tạo màu, tạo mùi chiết xuất từ thiên nhiên được phép sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và hiệu quả của sản phẩm. Mọi chi tiết của vỏ hộp, chai lọ phải làm từ vật liệu có thể phân hủy sinh học dễ dàng như giấy, tre gỗ, nhựa tái chế. Đây cũng chính là lý do tại sao bao bì của các sản phẩm hữu cơ thường ít màu sắc, chất liệu thô mộc hơn so với những sản phẩm thông thường…

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top