Rau cần giúp ngon giấc

Rau cần là một loại rau rất thân thiết và ngon bổ cho sức khoẻ của chúng ta. Rau cần có nhiều công dụng như hạ huyết áp, an thần, giảm mập. Sau đây là một số món ăn, bài thuốc có rau cần giúp ngủ ngon.

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của rau cần

Thịt bò trộn rau cần: Rau cần 500g, thịt bò chín 100g, muối tinh, đường trắng, bột hồ tiêu, dầu hồ tiêu vừa đủ một ít. Rửa sạch rau cần, cho vào trong xoong nước sôi. Đảo qua đảo lại một lúc, rồi vớt ra để ráo nước. Xắt đoạn dài 4cm cho vào tô. Thịt bò chín xắt sợi dài 3cm, cho vào rau cần, nêm muối đường, trộn đều cùng với bột hồ tiêu và dầu hồ tiêu cho vào. Tác dụng: Bổ tỳ vị, ích khí huyết, trấn tĩnh.

Tôm xào rau cần: Rau cần 500g, tôm 100g, hành 3g, bột hồ tiêu 1g, đường 3g, rượu 5ml, nước luộc gà 50ml, dầu lạc 50ml, bột lọc 5g, dầu mè 50ml và muối gia vị vừa đủ. Trước tiên phải rửa sạch rau cần, cắt đoạn ngắn 3cm. Bắc nồi lên bếp, cho dầu lạc vào chờ nóng, cho hành vào xào một lúc rồi cho rau cần vào xào. Tiếp theo cho rượu, tôm, nước luộc gà, đường, bột hồ tiêu, muối gia vị vào xào thêm một lúc nữa. Sau đó cho thêm bột lọc vào, rưới dầu vừng lên. Tác dụng: Ngọt mát thanh vị, hạ áp trấn tĩnh.

Nộm tôm nõn rau cần: Rau cần 300g, tôm nõn 25g, muối tinh vừa đủ. Rửa sạch rau cần, cắt đoạn ngắn 3 cm, nhúng vào nước sôi cho chín tái, vớt ra. Dùng ít nước nấu chín tôm nõn. Đổ nước nấu tôm nõn và tôm nõn vào đĩa đựng rau cần, cho muối vào, trộn đều. Tác dụng: Bổ thận tráng dương, ngọt mát thanh vị, hạ áp trấn tĩnh, trị suy nhược thần kinh, mất ngủ.

Ngân nhĩ trộn rau cần: Rau cần 450g, ngân nhĩ 4 cái, muối và gia vị 10g, dầu vừng 10ml, bột hồ tiêu 3g. Ngân nhĩ ngâm vào nước sôi cho nở, bỏ chất tạp rửa sạch, rau cần rửa sạch cắt lát 2cm, tất cả đảo qua nước sôi, sau đó cho qua nước nguội làm nguội. Vớt rau cần và ngân nhĩ ra cho vào tô rồi cho muối gia vị, bột hồ tiêu, dầu vừng vào trộn đều. Tác dụng: Giảm mệt mỏi, bổ não mạnh tâm.

BS Ngô Văn Tuấn

(Phòng khám Đa khoa Lý Nam Đế, TP Huế)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top