Ngôi nhà xoay – tượng đài tình yêu dành cho vợ của một người đàn ông Bosnia

Không thể so sánh với đền Taj Mahal của Ấn Độ, nhưng ngôi nhà đặc biệt ở một thị trấn nhỏ Srbac, miền bắc Bosnia, theo cách riêng của nó, cũng là một tượng đài tình yêu.
ngoi-nha-xoay-2.jpg
Ông Kuzic đứng trước ngôi nhà xoay của mình ở thị trấn Srbac, miền bắc Bosnia


Ngôi nhà ở Srbac được thiết kế và xây dựng bởi Vojin Kusic, 72 tuổi. Với mặt tiền màu xanh lá cây và mái tôn màu đỏ, ngôi nhà có thể xoay một vòng tròn để vợ ông, bà Ljubica có thể thấy những gì bà ấy muốn khi nhìn ra ngoài cửa sổ.

“Cuối cùng thì tôi cũng có đủ thời gian, sau khi các con tôi tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, để hiện thực mong ước của vợ tôi - có thể thay đổi vị trí các phòng trong nhà bất cứ khi nào bà ấy muốn”, ông Kusic nói.

Cách đây nhiều năm, khi họ kết hôn, Kusic đã xây một ngôi nhà cũng rất đặc biệt cho hai vợ chồng, nơi họ nuôi dạy ba đứa con. Vào thời điểm đó, người vợ muốn phòng ngủ của họ hướng ra Mặt trời. Nhưng phòng khách lại đối diện với con đường. Sau một thời gian, vợ ông phàn nàn rằng bà không thể nhìn thấy mọi người khi họ đi vào sân trước nhà và Kusic đã phải sửa sang lại mọi thứ.

“Tôi đã phải phá bỏ bức tường giữa hai phòng ngủ để biến chúng thành phòng khách và di chuyển tất cả các thiết bị. Đó là một việc rất khó khăn, tôi mất rất nhiều thời gian, nhưng tôi đã làm được những gì bà ấy muốn”, ông nói.

6 năm trước, con trai họ kết hôn và cha mẹ cậu quyết định để cậu sống trên tầng còn họ chuyển xuống tầng trệt.

“Và, không đợi bà ấy thay đổi ý định lần nữa, tôi quyết định xây một ngôi nhà mới, ngôi nhà xoay để bà ấy có thể thấy mọi hướng bà ấy muốn”’ Kusic nói.
Ông Kusic, người không có cơ hội học đại học, đã tự thiết kế và xây dựng ngôi nhà xoay của mình, sử dụng động cơ điện và bánh xe của một chiếc xe tải quân sự cũ.

“Bây giờ, cửa trước của chúng tôi cũng xoay, vì vậy nếu bà ấy phát hiện những vị khách không mong muốn đang đi về hướng nhà mình, bà ấy có thể quay ngôi nhà và khiến họ bỏ đi,” ông nói đùa.

Theo apnews.com
back to top