Mẹ kế đặt roi mây trên mạng, roi mây gẫy vứt dùng cây gỗ, không nhớ số lần đánh con chồng

Liên quan đến vụ việc cháu bé 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành tử vong, mẹ kế khai đã đặt mua roi mây trên mạng, roi mây gẫy thì dùng cây gỗ đánh con chồng.

Ngày 28/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TPHCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội Hành hạ người khác liên quan đến sự việc bé N.T.V.A (8 tuổi) tử vong.

me-ke-bao-hanh(1).png
Mẹ kế khai đã dùng cây gỗ đánh bé trong nửa tiếng và không nhớ số lần đánh.

Theo kết quả điều tra, bé V.A là con ruột của anh Th. và chị N.T.H. Họ ly hôn vào tháng 3/2020. Hai vợ chồng có hai con chung, cháu lớn giao cho anh Th. nuôi dưỡng, cháu trai nhỏ hơn đưa mẹ nuôi dưỡng.

Sau một thời gian quen biết, tìm hiểu bạn gái là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai), anh Th. và chị Trang cùng cháu A. thuê một căn hộ trong tòa nhà Topaz 2, Saigon Pearl (Q.Bình Thạnh).

Khi đi làm, anh Th. thường giao cháu bé cho Trang chăm sóc. Tháng 9/2021, dịch bệnh ở TPHCM diễn biến phức tạp, trẻ phải học online, anh Th. giao con cho Trang chăm sóc, dạy cháu bé học để anh đi làm.

me-ke-bao-hanh-7.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, “mẹ kế” Trang khai nhận, trong quá trình dạy bé V.A học online có đánh bé nhiều lần. Trang đặt mua một roi mây trên mạng, khi roi mây bị gãy sau một thời gian sử dụng đã vứt đi. Sau đó, Trang lấy cây gỗ tròn đường kính khoảng 2,2cm, dài 90cm đánh tiếp vì cháu V.A tiếp thu chậm.

Trong ngày 22/12/2021 xảy ra sự việc, theo lịch 7 giờ sáng bé học online đến 11 giờ, Trang vẫn cho bé học, cho bé uống hộp sữa rồi bé học online đến 11 giờ. Sau đó, Trang kiểm tra bài từ 11 giờ đến 13 giờ 30, đến 14 giờ Trang đi nấu một tô phở cho cháu ăn, rồi cháu đòi uống thêm sữa nên Trang đưa cho cháu 3 hộp sữa thì cháu uống hết cả 3 hộp.

Sau khi cháu uống hết 3 hộp sữa cháu đòi uống thêm nước, Trang lấy nước ép ổi và nước lọc để cháu uống. Khoảng 15 giờ cháu ăn uống xong, Trang tiếp tục dạy cho cháu học đến 16 giờ.

Thấy cháu làm sai nhiều bài, Trang đã sử dụng cây gỗ tròn, dùng sức mạnh đánh nhiều lần vào mông cháu bé, trong quá trình đánh bé có đỡ. Trang đã đánh bé trong khoảng nửa tiếng và tới giờ không nhớ là đánh bao nhiêu cái.

Đến 18 giờ bé V.A nghỉ không phải học nữa, cháu nói mệt nên đi nằm xem ti vi. Nằm một lúc thấy cháu ói, Trang lau chỗ ói và điện thoại ba của cháu A. về.

me-ke-bao-hanh-6.jpg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và chồng sắp cưới.

Chạy về, anh Th. đưa bé từ giường vào trong toilet cho cháu ói, làm hô hấp nhân tạo cho cháu bé. Trong quá trình sơ cứu cho con, anh Th. phát hiện trong mũi và miệng cháu có nhiều dị vật, có cả thịt bò và phở. Anh Th. dùng miệng hút ra, sơ cứu tránh cho con bị ngạt.

Sơ cứu một lúc con càng ngày càng yếu đi nên gọi cấp cứu ở một bệnh viện trên địa bàn. Đến 19 giờ 30, bé tử vong

Ngày 23/12, cơ quan công an trưng cầu pháp y tử thi, nguyên nhân bé tử vong là do phù phổi cấp, cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu. Quá trình điều tra, công an xác nhận đương sự Nguyễn Võ Quỳnh Trang có dấu hiệu của tội Hành hạ trẻ em.

Ngày 28/12, trung tá Lê Xuân Hòa, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) theo điều 140 BLHS 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội hành hạ người khác.

Vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, với những bức xúc dành cho hành vi tàn nhẫn của mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
back to top